อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ

อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ
แตงไทยแห่งไร่แม่แตงร่มใบสวยอย่างที่เค้าร้องในเพลงจริงๆ ตั้งแต่หนุ่มน้อยยันหนุ่มใหญ่ ไม่เว้นแม้แต่อาเฮียเจ้าของร้านของใช้ไฟฟ้าแล้วก็มาเฟียประจำหมู่บ้านอีก แต่แม่แตงไม่ได้สวยอย่างเดียวแม่แตงแสบสรรถึงขั้นหาคนเทียบยาก เขี้ยวเล็บรอบตัวจนผู้ชายในตำบลกลัวหัวหด เพราะไม่ว่าของกำนัลอะไรที่ส่งไปให้ น้องแตงสุดสวยก็มักจะมีน้ำใจส่งของกำนัลกลับมาให้เสมอ
แต่ดันเป็นของกำนัลแนวประหลาดจำพวกไส้เดือน ขี้หมา ขี้วัว ขี้ควาย ตามแต่จินตนาการและอารมณ์ของน้องแตงจะพาไป สวนแม่แตงร่มใบอยู่ข้างๆกันกับสวนฟาร์มทองซึ่งเป็นสวนของคุณนายทิพย์แม่ของกำจร คู่ปรับตัวฉกาจที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ร้ายต่างๆที่เกิดขึ้นที่ไร่แม่แตงร่มใบ ป้าแม่มดพยายามจะฮุบที่ไร่แม่แตงร่มใบมาทำเป็นรีสอร์ท เพราะช่วงนี้แถวราชบุรีกำลังฮิตทำรีสอร์ทเก๋ๆ ยิ่งลูกชายหัวแก้วหัวแหวนกำลังจะกลับมาจากนอก คุณนายแม่มดยิ่งเร่งอยากได้ที่ดินมาทำรีสอร์ทเพื่อให้ลูกชายบริหารใหญ่ แต่ปัญหามันอยู่ที่ยัยแตงล้านตัวดีที่หวงที่ดินมรดกตกทอดหยั่งกับอะไรไม่ว่าคุณนายจะเสนอเงินเท่าไหร่ก็ไม่ยอมขาย จะปลูกแต่แตงไทย แตงโม แล้วก็ผักไฮโดรที่ทางคุณนายไม่เห็นว่าจะทำเงินได้ซักเท่าไหร่
แล้วกำจรลูกชายหัวแก้วหัวแหวนของคุณนายแม่มดก็กลับมาจากนอกพร้อมกับไมตรีเพื่อนรัก ทั้งสองเพิ่งเรียนจบจากประเทศอเมริกา กำจรจบมาทางบริหารและตั้งใจกลับมาทำรีสอร์ทตามที่แม่ต้องการ แต่ทางไมตรีที่จริงเป็นคนกรุงเทพแต่เนื่องจากจบทางการเกษตรมาเลยมาขอที่ไร่ของบ้านกำจรฝึกงาน ทั้งสองคนตั้งใจว่าจะทำรีสอร์ทที่มีไร่สวนผสมปลูกอยู่ด้วยกัน ไมตรีเป็นชายหนุ่มหน้าตาดี รักเพื่อนเป็นที่สุด กุ๊กกิ๊กทะเล้นหน้ารัก ทันคน รู้จักเอาตัวรอดแต่ก็โดนแตงแกล้งทุกทีไป ส่วนกำจรเพื่อนซี้ของไมตรี สมกับเป็นเพื่อนซี้จริงๆเพราะหาเรื่องพาเพื่อนไปซี้ตลอด กำจรตกหลุมรักแตงตั้งแต่หนแรกที่เจอกัน แถมยังขอร้องให้ไมตรีเป็นพ่อสื่อให้ซะอีก สองหนุ่มยังไม่รู้จักฤทธิ์ของแตงและแก็งค์ ได้แค่ได้ฟังจากคุณนายว่าพวกแตงชอบว่าคุณนายว่าเป็นคุณนายแม่มดเพราะชอบออกเงินกู้หน้าเลือด แถมยังจ้องจะฮุบไร่ของแตงอยู่เรื่อยไป ทางแตงเองกลับไม่ชอบขี้หน้าทั้งสองหนุ่มเพราะคิดว่าคงมีนิสัยไม่ต่างจากคุณนายแม่มดเท่าไหร่ ลูกไม้ก็คงจะหล่นใต้ต้น แตงคาดว่ากำจรคงเป็นหนุ่มน้อยหน้าเลือดนิสัยเสีย ที่จะมารับหน้าที่จองล้างจองผลาญเธอแทนคุณนายแม่มดจอมแสบ
อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ
อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ
อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ
อ่านละครย่อเรื่องแม่แตงร่มใบ
ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 18.30 น.
นำแสดงโดย : บีม กวี – น้ำฝน พัชรินทร์ – ก็อต จิรายุ – มิเชล – แหม่ม จินตหรา
กำกับการแสดงโดย : เล็ก- ณรงค์ จารุจินดา
ที่มา http://www.thaitv3.com