อ่านละครย่อเรื่อง วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์

อ่านละครย่อเรื่อง วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์
กลางดึกสงัด โจ๊ก ( โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ ) เด็กหนุ่มมาดกวนนักร้องนำแห่งวงเมอร์ลิน ต้องตื่นจากฝันหวาน เพราะมีวัตถุลึกลับหนักอึ้งตกทับที่กลางตัว ซึ่งคือ วิกานดา หรือ วิ้งค์ (หนูนา หนึ่งธิดา โสภณ ) แม่มดสาวที่มาตาม แดนเทพ ( มนตรี เจนอักษร ) พ่อที่เป็นมนุษย์กลับไปอยู่โลกเวทมนต์กับ ภารตี ( อุทุมพร ศิลาพันธ์) แม่ที่เป็นแม่มดของวิ๊งค์

แต่วิ๊งค์กลับมีเรื่องขัดแย้งกับโจ๊กและสาปให้โจ๊กเสียงแหบ และถูกโจ๊กกับ พยูน ( เจเนท เขียว ) ถ่ายคลิปเอาไปลงยูทูปเสียก่อน ทำให้ ภารตี ชีรติ ( ปิยะมาศ โมยะกุล) และ ตรัยยุทธ ( บอย พิษณุ นิ่มสุวรรณ ) ต้องตามมาช่วยกันรวบรวมพลังล้างความทรงจำเกี่ยวกับเรื่องแม่มดที่วิ๊งค์ก่อไว้ พ่อมดแม่มดทั้ง 4 หมดพลังและมีสภาพไม่ต่างจากมนุษย์และถูกสภาแม่มดลงโทษด้วยการสั่งห้ามกลับโลกแม่มดจนกว่าจะฟื้นฟูพลังกลับมาได้


ชีรติ และ ภารตีจำยอมต้องมาช่วยแดนเทพทำงานในร้านเบเกอรี่และมินิมาร์คของแดนเทพ ตรัยยุทธไปสมัครงานที่บริษัทสถาปนิคของจีน ( ตอง ภัครมัย โปรตระนันท์ ) พี่สาวของโจ๊ก โดยใช้ข้ออ้างว่าอยากมีงานทำเหมือนมนุษย์เป็นข้ออ้าง แต่ที่แท้ตรัยยุทธแอบหลงรักจีนตั้งแต่แรกพบ ไม่จะรู้ดีว่า จีนยังตัดใจจาก ยุทธภพ แฟนเก่าไม่ได้
หลังจากที่โจ๊กโดนสาปให้เสียงแหบ วงของโจ๊ก เม่น ( แจ๊ค เชิญยิ้ม ) และ เอก ( เพทาย พลอยมีค่า ) จึงแพ้การประกวด แดนเทพพูดให้วิ๊งค์สำนึกผิด วิ๊งค์จึงมาสมัครเป็นนักร้องนำของวงเมอร์ลินแทนโจ๊ก เมื่อกลุ่มแม่มดต้องมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์ เรียนรู้วิธีการใช้เวทย์มนต์กันใหม่ ความอลม่านจึงเกิดขึ้น ในสังคม แต่ในขณะเดียวกันวิ๊งค์ไม่รู้เลยว่า เธอกำลังพบกับเวทมนต์ยิ่งใหญ่ที่โลกของแม่มดไม่มี แต่เป็นเวทมนต์ที่มนุษย์รู้จักกันดีในนามของ “ความรัก” และเป็นรักที่เกิดจากความใกล้ชิด การร่วมทุกข์ร่วมสุข ร่วมวิวาทกับชายหนุ่มหน้ามึน ขวางโลก ศิลปินจัด ปากเสีย ไม่ไว้หน้าใคร แต่แฝงไว้ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษเต็มตัวอย่าง “นายโจ๊ก” นี่เอง
อ่านละครย่อเรื่อง วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์

อ่านละครย่อเรื่อง วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์
อ่านละครย่อเรื่อง วิ้งค์ เจ้าเสน่ห์
นักแสดงเรื่องวิ้งค์ เจ้าเสน่ห์
หนึ่งธิดา โสภณ วิ้งค์ หรือ วิกานดา แม่มดสาวสวย ลูกครึ่งแม่มดกับมนุษย์เดินดิน สนุกสนานร่าเริง มักเอาแต่ใจตัวเองเพราะเป็นลูกสาวคนเดียว แต่ก็มีเหตุมีผลอยู่บ้าง ถูกหล่อเลี้ยงดูจากพ่อที่มากเหตุผลและแม่ที่เข้มงวดเรื่องวินัยการใช้เวทย์มนต์ และด้วยความพลั้งเผลอใช้เวทย์มนต์ในทางไม่ถูกทำให้ต้องติดอยู่ในโลกมนุษย์ มีหนูเป็นเพื่อนคู่ใจไว้คอยระบายความทุกข์และรองรับอารมณ์เวลามีปัญหา

ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ โจ๊ก หนุ่มนักดนตรีมาดกวน เป็นคนตรงไปตรงมา พูดจาขวานผ่าซากตามประสาเด็กแนวมี่เม้นต์ได้ทุกที่ทุกสถานการณ์ เข้าหูบ้างไม่เข้าหูบ้าง เพราะเป็นยุค Facebook fever อาศัยอยู่กับพี่สาวสองคน เพราะพ่อแม่เสียตั้งแต่ยังเล็ก จึงมีพี่สาวทำหน้าที่เหมือนแม่ มักหัวรั้นบ้างแต่ไม่ทำตัวเหลวไหล มีความฝันอยากเป็นนักดนตรีที่มีชื่อเสียง

ภัครมัย โปตระนันทน์ จีน สถาปนิกสาวสวย หัวครีเอทีฟ เป็นสาวฮอตทั้งหน้าที่และรูปร่างหน้าตา มีปมเรื่องความรักที่ใกล้แต่งงานแล้วแต่มีเหตุต้องแยกจากกัน จีนมักจะดูเป็นผู้ใหญ่เกินวัยเพราะหน้าที่การงาน แก้ปัญหาได้ทุกเรื่อง แต่ที่จริงแล้วแอบเหงาไม่มีใครเห็น โจ๊กมักกันท่าหนุ่มๆที่มาวอแวเพราะหวงพี่สาว

พิษณุ นิ่มสกุล ตรัย พ่อมดรูปหล่อลูกพี่ลูกน้องของวิ้งค์ เป็นที่คลั่งไคล้ขอบรรดาสาวๆในโลกเวทย์มนต์ เพราะความซนของวิ้งค์ทำให้ตรัยต้องมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์ เริ่มใช้ชีวิตแบบมนุษย์ธรรมดา เวทย์มนต์ใช้ได้บ้างไม่ได้บ้าง เลยทำให้ดูเป็นผู้ชายแสนธรรมดาแถมเปิ่น สมัครเข้าทำงานในบริษัทจีนเพื่อหวังได้อยู่ใกล้ๆ

มนตรี เจนอักษร เชฟแดน พ่อของวิ้งค์ มนุษย์เดินดินที่ดันไปมีความรักกับแม่มด มักมีปากสียงกัน รวมถึงป้าจอมจุ้นของวิ้งค์ด้วย เชฟแดนหนีกลับมาอยู่ในโลกมนุษย์จนเป็นเหตุให้วิ้งค์ตามมาจนเกิดเรื่องวุ่นวาย มักใช้เหตุผลและชี้ทางในการแก้ปัญหาให้วิ้งค์ ไม่ชอบให้ใครมาสอนให้วิ้งค์เอาแต่ใจตัวเองแบบไร้เหตุผล เป็นอดีตเชฟทำขนมฝีมือฉกาจ เปิดร้านขายของ (กาแฟ, เบเกอรี่เล็กๆ และมินิมาร์ท)

อุทุมพร ศิลาพันธุ์ ภารตี คุณแม่จอมเฮี๊ยบ เจ้าระเบียบของวิ้งค์ เข้มงวดทุกเรื่อง เลยมีเรื่องต้องจิกกัดเป็นลิ้นกับฟันกับเชฟแดนอยู่บ่อยๆ เพราะแนวทางการเลี้ยงลูกแตกต่างกัน แต่ก็รักสามีปาก อย่างใจอย่างไปอย่างงั้น เป็นแม่มดไฮโซในโลกเวทย์มนต์ ชอบเข้าสังคมหวังเป็นประธานสภาสตรีแม่มด แต่วิ้งค์ดันก่อเรื่องซะก่อน จึงต้องมาใช้ชีวิตในโลกมนุษย์ มีสูตรปรุงยาวิเศษสไตล์แม่มด

ปิยะมาศ โมนยะกุล ชีรติ หรือป้าชี ป้าจอมจุ้นเต็มรูปแบบ ไม่ชอบหน้าน้องเขยจึงมักหาเรื่องและเข้าข้างน้องสาวตัวเองตลอดเวลา ยิ่งต้องมาอยู่ในโลกมนุษย์อย่างจำยอมเลยต้องพยายามรื้อฟื้นเวทย์มนต์ให้ได้โดยเร็วเพื่อเอาไว้เล่นงานน้องเขยที่มักมาต่อปากต่อคำ แต่กับวิ้งค์ป้าชีเป็นป้าที่ใจดีตามใจหลานทุกเรื่งจนเชฟแดนกลัวว่าวิ้งค์จะเสียคน

เจเนท เขียว พยูน แม่บ้านรับจ้างในบ้านของโจ๊ก เป็นพวกชอบสอดรู้สอดเห็นและสาระแนได้ตลอดเวลา เป็นลำโพงประจำหมู่บ้าน เม้าส์ได้ทุกเรื่อง มีมินิมาร์ทเป็นสถานที่เม้าส์ สามารถพูกได้หลายสำเนียง (เหน่อ เหนือ อีสาน ใต้) แล้วแต่ว่าช่วงนั้นชอบหนุ่มคนไหน

ออกอากาศ : วันอาทิตย์ เวลา 23.15 น.
นำแสดงโดย : โป๊ป ธนวรรธน์, หนูนา หนึ่งธิดา, ตอง ภัครมัย, บอย พิษณุ
กำกับการแสดงโดย : ทศพล ศิริวัฒน์
ที่มา http://www.thaitv3.com