อ่านละครย่อเรื่อง แหม่มแก้มแดง

อ่านละครย่อเรื่อง แหม่มแก้มแดง
ละครแหม่มแก้มแดง ติดตามชมแหม่มแก้มแดง ชาคริต แมท ภีรนีย์ ทางช่อง 3
- คลิกอ่านแหม่มแก้มแดงรายวันตอนล่าสุด
ละครแหม่มแก้มแดง, ละครย้อนหลังแหม่มแก้มแดง, เรื่องย่อละครแหม่มแก้มแดง
แหม่มแก้มแดงบทประพันธ์ : โสภี พรรณราย
แหม่มแก้มแดงบทโทรทัศน์ : ทองเอก
แหม่มแก้มแดงแนวละคร : โรแมนติก คอมเมดี้
แหม่มแก้มแดง ละครช่อง 3
แหม่มแก้มแดง ค่าย “กัตส์ เอ็นเตอร์เทนเมนท์”ของผู้จัดหน้าใหม่ ดาว พอฤทัย ณรงค์เดช
แหม่มแก้มแดง กำกับการแสดงโดย ต้น-ชานนท์ สมฤทธิ์

อ่านละครย่อเรื่อง แหม่มแก้มแดง
ที่วิทยาลัยศิลปะในลอนดอน อนามิกา (ภิรนีย์ คงไทย) หรือ อะนา ของเพื่อนๆ มาเรียนคอร์ส 2 ปีจบทางด้าน Fashion Design อะนามีเพื่อนซี้รูมเมทคือ เมธาวี (วิริฒิภา ภักดีประสงค์)หรือ เม ที่ต่างก็กำพร้าพ่อแม่ ทำงานหาเงินส่งตัวเองเรียนในเมืองที่ค่าครองชีพแทบจะแพงที่สุดในโลก แต่ก็โชคดีที่ อัทธวุธ หรือ อาร์ท (พลังธรรม กล่อมทองสุข) เพื่อนกะเทยซี้ปึ้กตั้งแต่สมัยเรียนอยู่เมืองไทยซึ่งมีฐานะร่ำรวยและให้ทั้งสองมาพักฟรีในบ้านเช่าของตน

งานพิเศษหาค่าเทอมของอะนา และเม คืองานที่ร้านอาหารไทยในลอนดอนของ เจ๊พนิดา (ดารณีนุช โพธิปิติ) หรือ เจ๊แพนด้า ที่มีลูกชายฉลาดน่ารักลูกครึ่งฝรั่งชื่อ จ๊อด (ศักดิเดช ศศิประภา) ซึ่งมาจากจอร์จนั่นเอง (แต่ปัจจุบันสามีฝรั่งทิ้งเจ๊แพนด้าไปแล้ว) อะนากับเม รับหน้าที่สารพัดในร้าน โดยอะนาเป็นคนเก่ง คล่องแคล่ว ก็จะทำหน้าที่คล้ายผู้จัดการ + แคชเชียร์ + เด็กเสิร์ฟ + เด็กล้างจานเก็บกวาดร้าน รวมไปถึง บางครั้ง ก็ต้องแต่งชุดไทยรำไทยโชว์ฝรั่งหาทิป ขณะที่ เมจะได้ทำงานง่ายๆ กว่าอะนา ทั้งสองอาศัยรายได้ทั้งเงินเดือนเงินทิป และอาศัยห่อข้าวในครัวกลับไปกิน เมื่อกินฟรีพักฟรี จึงทำให้ทั้งสองเรียนและดำรงชีวิตอยู่ในเมืองที่ค่าครองชีพสูงปรี๊ดอย่างลอนดอนได้

เรื่องวุ่นวายเกิดขึ้นอีกเมื่อ ณภัทร (ทวีทรัพย์ จุลทรัพย์)หรือ ภัท เพื่อนซี้กับกลุ่มของ
อะนา กำลังเช็คอีเมลแล้วได้พบว่ามีคลิปส่งมาจาก ณดล (ชาคริต แย้มนาม)พี่ชายจากเมืองไทย โดยมีเม ที่แอบรักภัทอยู่ มานั่งดูอยู่ด้วย ในคลิปนั้นเป็น ภาพของ กอบชัย(ดิลก ทองวัฒนา) และ พนารัตน์ (สาวิตรี สามิภักดิ์)พ่อและแม่ของเขา ยิ้มแย้มบอกข่าวดีว่า ได้หมั้นหมายภัทไว้กับ แพรวา (นาวินดา เบอร์ท๊อดที้) ลูกสาวของ เสรี(รอน บรรจงสร้าง)เศรษฐีใหญ่เพื่อนสนิทที่ได้สัญญากันไว้เมื่อนานมาแล้ว ภัทรู้ดีว่านี่เป็นข้อเสนอที่ปฏิเสธไม่ได้

เมกลับมาที่ห้องเช่าอาร์ท ร้องไห้เสียใจ อะนากับอาร์ทปลอบเม พร้อมว่าเมที่มัวแต่อิดออดไม่บอกให้ภัทได้รู้ว่าเมรักภัท ทุกอย่างจึงสายเกินแก้ อะนาตัดสินใจไปหาภัทที่ห้องเช่าของภัท แต่ก็ต้องประหลาดใจที่ได้พบกับ นลิณา หรือ นีน่า(เมย์ เฟื่องอารมณ์)และ เกตนิการ์ หรือ เกด(โชติกา วงศ์วิลาศ) สองสาวแสบ ที่เรียนอยู่ที่เดียวกัน อยู่ในห้องภัท นีน่าและเกดเป็นสาวเปรี้ยวรวยหรู พูดจาดูถูกอะนา ก่อนนีน่า จะบอกว่า แพรวาที่จะหมั้นหมายกับภัท ก็คือ น้องสาวแท้ๆ ของตนนั่นเอง แต่นีน่าเองก็ไม่รู้ว่า เกดเพื่อนซี้ของตน ก็แอบรักภัทอยู่ และแอบคิดจะแย่งภัทมาครอบครอง เมเห็นภัทก็พอจะนึกออกว่าตัวภัทเองไม่ได้เห็นด้วยเลยกับการหมั้นแบบคลุมถุงชนครั้งนี้

ภัทไปนั่งคร่ำครวญเมามายที่ร้านอาหารไทย อะนากับเม เลยต้องรับศึกหนัก ทั้งต้องดูแลร้าน และต้องดูแลภัท ที่เริ่มเมารั่ว เสียอกเสียใจว่าตนไม่ได้อยากแต่งงาน แต่ก็ไม่สามารถขัดพ่อแม่และพี่ชายของตนได้ ภัทโวยวายจน อะนาโดนเจ๊แพนด้า ด่าเอา อะนากับเมต้องช่วยกันหิ้วปีกภัท มาที่ห้องเช่าอาร์ท นอกจากภัทจะเสียใจแล้ว เมก็ยังเสียใจอีกด้วยที่ภัทจะต้องหมั้นหมายไปกับคนอื่น

อะนากับอาร์ทเลยพยายามคิดสุมหัวกัน ว่าจะช่วยทั้งสองยังไงดี จนอะนาพูดเปรยเล่นๆ ว่างั้นภัทก็หาเมียฝรั่งซะที่นี่เลย จะได้ไม่ต้องโดนคลุมถุงชน อะนากับเม เลยปิ๊งไอเดียว่า ก็ให้ภัทโกหกทางบ้านไปสิ ว่ามีเมียแล้ว ภัทยังเมาๆ อยู่ ก็เลยบุ่มบ่ามกดโทร.ไปที่บ้านทันที พร้อมเปิด speaker phone ให้ทุกคนได้ยิน บอกณดล พี่ชายที่เขาเกรงใจสุดๆ ว่าเขามีเมียอยู่ที่นี่แล้ว ณดลตอบกลับมาว่าไม่เชื่อ แต่ถ้ามีจริง แกก็เลิกซะ แล้วมาแต่งกับแพรวาที่เมืองไทย ภัทหันมาปรึกษาว่าเอาไงดี อะนาพลั้งปากแนะนำว่า งั้นบอกไปสิ ว่าเมียท้องอ่อนๆ แล้ว ภัทว่าตามอะนา แต่ณดลถามย้อนอีกว่า ถ้ามีจริง เมียแกก็ต้องอยู่กับแกสิ ถึงขนาดท้องอ่อนๆ คงอยู่บ้านเดียวกันแล้ว ขอฟังเสียงเมียแกหน่อย ทุกคนมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ภัท เม และอาร์ทสะกิดอะนาให้รีบช่วยคิดแก้สถานการณ์ก่อนที่ณดลจะจับได้ อะนาเลยต้องโพล่งไปว่า ฉันเอง ฉันชื่ออนามิกา เป็นภรรยาของณภัทร และตอนนี้ ท้องได้สองเดือนแล้ว ณดลเต้นผาง บอกว่าจะบินด่วนไปเคลียร์กับแก เพราะขืนบอกพ่อแม่ตอนนี้ คงช็อกตาตั้งกันหมดแน่ๆ

ทุกคนพากันเครียด เพราะเมื่อหลุดโกหกออกมาแล้ว ก็ต้องตกกระไดพลอยโจนกันให้เนียนต่อไป อะนาพยายามยุให้เม เนียนสวมบทบาทเมียท้อง 2 เดือนของภัทไป เพราะรู้ว่าเมก็หลงรักภัทอยู่แล้ว แต่ภัทปฏิเสธ เพราะรู้ว่าพี่ชายของตนฉลาด และช่างจับผิด กลัวว่าจะโดนจับได้ และคิดว่าต้องเป็นอะนาเท่านั้น แรกๆ อะนาปฏิเสธอย่างแข็งขัน แต่ลับหลังเมมาขอร้อง เพราะถ้าอะนาไม่ยอมเล่นละครตบตา ภัทก็จะต้องแต่งงานกับคนอื่นไป อะนาจึงต้องรับปากเพราะเกรงใจเพื่อน และนอกจากนั้น ภัทยังรับปากจะจ่ายค่าแรงในการสวมบทบาทให้เท่ากับค่าแรงที่อะนาได้รับในร้านอาหารไทย ซึ่งก่อนหน้านี้ นีน่ากับเกดไปป่วนที่ร้าน จนมีเรื่องตบตีกับอะนาและเม อะนาออกรับแทนเมเลยโดนเจ๊แพนด้าไล่ออกมาจากงาน เมื่อต้องช่วยทั้งเม เพื่อนซี้ และช่วยทั้งค่าใช้จ่ายของตนเอง อะนาจึงตอบตกลงที่จะรับบทภรรยากำมะลอท้องสองเดือนให้กับณภัทร

คืนนั้น ทุกคนไปตกลง ทำความเข้าใจกันที่บ้านของภัท ภัทเตือนให้อะนาและเมทราบถึงความเฮี้ยบ เผด็จการของณดลพี่ชายตน จนอะนาจินตนาการถึงภาพของผู้ชายที่โหดและเผด็จการสุดๆ อาร์ทหนีบแชมเปญสามขวดใหญ่ๆ มาฉลองเนื่องในโอกาสที่ทุกคนจบการศึกษาด้าน fashion design ทั้งสี่ฉลองกันหนักไปหน่อย เพราะอาร์ทบังคับชนแก้ว ทุกคนเลยเมาไม่กลับ หลับกันเกลื่อนบ้าน รุ่งเช้า มีคนมากดออดหน้าบ้าน กดย้ำๆๆๆ อย่างไร้มารยาท อะนางัวเงียหัวยุ่งไปเปิดประตู พร้อมบ่นด่าว่าจะมาติดต่ออะไร ทำไมต้องกดกริ่งซะยังกะบ้านไฟไหม้ แต่เมื่อชายที่ยืนหน้าประตู แนะนำตัวว่าตนคือณดล อะนาก็ช็อกตาตั้ง

ครั้นพอรู้สึกตัวก็ปิดประตูโครมใส่ แล้ววิ่งมาปลุกทุกคนให้เตรียมพร้อมรับสถานการณ์ และเมื่อภัท แนะนำว่าผู้หญิงคนที่ปิดประตูใส่ณดล คือ อะนา ภรรยาท้องอ่อนๆ ของตน ณดลก็ยิ่งตั้งแง่ ไม่ชอบหน้าอย่างแรง และณดลยังเห็นขวดแชมเปญที่ซ่อนอยู่ข้างโซฟา เห็นอาการแฮงค์ของทุกคนก็ทราบว่ามีการกินดื่มกันเต็มที่ ณดลโวยใส่ภัท และอะนาว่ากำลังท้องไส้ ทำไมกินเหล้า เถียงๆ กันไป อะนาก็โผเข้าอาเจียนใส่ณดลเต็มๆ ณดลโกรธ แต่ก็ทำอะไรไม่ได้ อะนาหาข้ออ้างว่าตนอาเจียนเพราะแพ้ท้อง ไม่ใช่เพราะเมา แต่ณดลไม่เชื่อ กลายเป็นฝังใจตั้งแต่แรกพบว่าอะนาเป็นผู้หญิงขี้เมา ใจง่าย จนปล่อยให้ตนเองท้องกับน้องชายตน

อะนาต้องรีบเก็บข้าวของมาอยู่กับภัท ให้สมบทบาทของคู่รักที่มีพยานรักอยู่ในท้อง อะนามีกฏมากมาย เพื่อความปลอดภัยที่ต้องนอนในห้องภัทกันแค่สองต่อสอง

เพราะรู้ดีว่าพี่ชายของตนเป็นจอมเข้มงวด จับผิดละเอียดทุกจุด ภัทจึงต้องชวนอะนา และเพื่อนๆ ทั้งเม และอาร์ทไปถ่ายรูปคู่ ให้ดูเหมือนเป็นแฟนกันมานานจริงๆ โดยเอาเสื้อผ้าไปเปลี่ยน แล้วถ่ายตามวิวต่างๆ ที่ดูมีความเป็นลอนดอน (เช่นรถเมล์สองชั้น, ป้ายชื่อถนน, หรือป้ายของ museum หรือ park) แล้วมาใส่กรอบตั้งหัวเตียง และในบ้านของภัท เมรู้สึกสะท้อนใจ อะนารู้ใจก็เลยพยายามให้เมได้สลับถ่ายรูปคู่กับภัทบ้าง

อาร์ทนั้น ถึงจะหมั่นไส้ณดลที่ดูเขี้ยวและช่างจับผิด แต่ก็อดไม่ได้ที่จะคิดอยากเคลม เพราะความหล่อเหลาของณดล จนบางทีภัทต้องโวยๆ เอาบ้าง

นลิณาแอบชอบณดลมานานแสนนาน เมื่อมาพบณดลที่ลอนดอน ก็พยายามใกล้ชิด ทอดสะพานให้อย่างออกนอกหน้า ในขณะที่เกตนิการ์ก็พยายามแทรกซึมตีสนิทกับภัท โดยอ้างกับนีน่าว่า ตนจะช่วยแย่งภัทกลับมาให้หมั้นกับน้องสาวของนีน่า แต่ลึกๆ ต้องการจะเก็บไว้กินเอง เมื่อนลิณาได้ยินจากปากของณดล ว่าอะนา ท้องกับภัท นีน่ากับเกดออกอาการไม่เชื่อ ย้ำกับณดลว่าไม่เคยเห็นวี่แววว่าสองคนนี้จะมีอะไรลึกซึ้งกันได้ เพิ่มความแคลงใจให้กับณดล

นีน่าพาเกดไปอาละวาด ลุยตบตีอะนา โทษฐานที่แย่งภัทไปจากแพรวา น้องสาวของนีน่า ส่วนเกดนั้นในใจชอบภัทอยู่ เลยแค้นอะนาเป็นพิเศษ แต่อะนาเอาตัวรอดได้ มีแต่เมที่โดนหางเลขเอา เพราะไม่สู้คน ตบสู้คนอื่นๆ ไม่ได้ ณดลกับภัทเห็นรีบมาห้ามไว้ ณดลโวยว่าในท้องของอะนามีลูกของภัทอยู่ เพราะฉะนั้น ถ้าใครทำร้ายอะนา ก็เท่ากับทำร้ายหลานในไส้ของเขาด้วย

เพราะความไม่ไว้ใจ ณดลยิงคำถามสัมภาษณ์อะนาเหมือนสอบสวนนักโทษตลอดเวลา ตั้งแต่เจอกับน้องชายเขาได้ยังไง คบกันมากี่เดือน แม้กระทั่งคำถามว่าทำยังไงถึงได้ท้อง เลยเจอย้อนเอาว่าโตป่านนี้ยังต้องให้สอนด้วยเหรอ? ณดลเลยย้อนกลับว่าเขาหมายความว่าทำไมไม่รู้จักคุมกำเนิด หรือตั้งใจปล่อยให้ท้องเพื่อจับน้องชายเขา จนอะนาต้องย้อนเอาบ้างว่า แล้วทำไมไม่ด่าน้องชายคุณบ้าง ที่ไม่รู้จักป้องกันจนทำให้ฉันท้อง!

นอกจากนั้นณดลยังวางก้ามเผด็จการ บังคับอะนาไปซะทุกอย่าง โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกิน เพราะต้องการบำรุงเด็กในครรภ์ ในขณะที่อะนากินน้อยเพราะกลัวอ้วนตามประสาหญิงสาวทั่วไป หนำซ้ำณดลยังบังคับให้กินแต่อาหารที่มีประโยชน์แต่ไม่อร่อย ส่วนของโปรดของอร่อยที่อะนาโปรดปราน ก็โดนห้ามกิน หนักเข้าก็เททิ้งกันต่อหน้า หรือกระทั่งเวลาเข้านอน ก็ยังโดนบังคับจนอึดอัดขัดใจไปหมด

อะนาเกลียดณดลเข้าไส้ แต่ก็ต้องสวมบทภรรยาท้องอ่อนๆ ของภัท แต่ณดลเป็นคนฉลาดและช่างจับผิด คอยดุด่าที่อะนาทำตัวไม่เหมือนผู้หญิงกำลังท้องอ่อนๆ คอยเผด็จการสั่งโน่นนี่ จนอะนารำคาญว่าจะเป็นห่วงอะไรนักหนา ณดลก็ด่าให้ว่าเขาห่วงหลานของเขาในท้อง ไม่ได้เป็นห่วงอะนา อะนาคิดท้อจะเลิกอยู่เหมือนกัน แต่ภัทขอไว้ และสำคัญกว่านั้นคืออะนาต้องการช่วยเม เพราะถ้าความแตก เมจะต้องเสียภัทไป

ภัทพยายามชวนณดลออกไปเที่ยว หวังจะให้ห่างๆ จากอะนาบ้าง เพราะอะนาเริ่มรำคาญ ทะเลาะกับณดลจนกลายเป็นคู่กัด ณดลตอบตกลงไปเที่ยวกับภัท แต่ก็บังคับภัทให้พาอะนาไปด้วย โดยณดลคอยแอบสังเกต และพบพิรุธว่าภัทกับอะนา เวลาอยู่ใกล้ชิดกัน ดูยังไงก็ไม่เหมือนว่าเป็นคู่รักกันเอาซะเลย อะนาจำใจต้องพาณดลไปเที่ยวทั่วลอนดอนเพราะคนอื่นไม่ว่าง ระหว่างเที่ยวทั้งคู่ก็ทะเลาะจิกกัดกันตลอด แต่ณดลก็เริ่มเห็นความสวยน่ารักของว่าที่น้องสะใภ้หลายๆอย่าง ทั้งคู่ได้มี
โอกาสไปเที่ยวด้วยกันอีกหลายครั้ง ต่างคนต่างเริ่มรู้สึกดีต่อกัน แต่ก็ไม่กล้าเผยความในใจกัน เพราะ
มีพันธะติดพันกันอยู่

เรื่องเริ่มวุ่นเมื่อพ่อแม่ณดลกับณภัทรู้เรื่อง ก็เลยบอกให้กลับเมืองไทยทันที คราวนี้จะทำอย่างไรเมื่ออะนาต้องตามกลับเมืองไทยเพื่อสวมบทเมียกำมะลอต่อโดยเข้าไปอยู่ในบ้านด้วย อะนาจะรอดพ้นการจับผิดของณดลได้หรือไม่ และความสัมพันธ์ที่ค่อยๆ แน่นแฟ้นขึ้น จะทำให้ความรักของแต่ละคู่ลงเอยอย่างไร

รายชื่่อนักแสดง แหม่มแก้มแดง

ชาคริต แ้ย้มนาม ในละครแหม่มแก้มแดง
แมท-ภิรนีย์ คงไทย ในละครแหม่มแก้มแดง
วุ้นเส้น-วิริฒิภา ภักดีประสงค์ ในละครแหม่มแก้มแดง
ทวีฤทธิ์ จุลทรัพย์ ในละครแหม่มแก้มแดง
เมย์ เฟื่องอารมย์ ในละครแหม่มแก้มแดง
พลังธรรม กล่อมทองสุขในละครแหม่มแก้มแดง
น้องอีต้น(ลูกหมิว) ในละครแม่มแก้มแดง เป็นต้น
ฟิตติ้งแหม่มแก้มแดง ชาคริต-แมท


เปิดกล้องละคร แหม่มแก้มแดง-ทีวีพลู


นักแสดงเรื่องแหม่มแก้มแดง

ชาคริต แย้มนาม ณดล หนุ่มหล่อ เจ้าของและผู้บริหาร Community Mall มีระดับ (ประมาณ J avenue, k-village หรือ crystal) อายุ 29 ปี มีความเข้มงวดในชีวิต ติดเผด็จการ ทำอะไรจริงจัง อยากทราบเรื่องอะไรก็จะต้องพิสูจน์ตามหาความจริงจนเจอ เขาไม่ไว้ใจอะนาที่มาเป็น ภรรยาของณภัทรน้องชายเขา กลัวว่าอะนาจะมาปอกลอก จึงคอยจับผิด แต่ใน ขณะเดียวกัน ความรักที่มีต่ออะนา ก็ก่อตัวและพัฒนาขึ้นในใจไปโดยไม่รู้ตัว

ภีรนีย์ คงไทย อนามิกา(อะนา) สาวสวย อายุ 25 ปี นิสัยกล้า เก่ง ขยัน มีไหวพริบ เรียนด้านแฟชั่นดีไซน์ เป็นคนตรง ไปตรงมา เสียสละ รักใครรักจริง ทำงานส่งตัวเองเรียน ฐานะทางบ้านไม่ดี ชีวิตต่อสู้ มาไม่น้อย จึงทำให้แกร่ง มั่นใจสูง ไม่กลัวและไม่ง้อใคร จุดหมายในชีวิตคืออยาก ทำงานมีเงินพอที่จะดูแลพี่สาวให้เลิกอาชีพเป็นนักร้องในคลับสำหรับผู้ชาย

วิริฒิพา ภักดีประสงค์ เมธาวี (เม) หญิงสาวใสซื่อ อายุ 25 ปี เป็นเพื่อนสนิทของอะนา พ่อแม่จากไปหมดแล้ว ทิ้งสมบัติ ไว้ก่อนหนึ่งซึ่งใกล้หมดเต็มที เมธาวีเป็นคนดี แต่ไม่ใช่คนเก่ง จึงต้องพยายามดิ้นรน หาเงินทุกวิถีทาง แอบหลงรักณภัทรมานาน แต่ด้วยความเป็นคนเรียบร้อย จึงไม่กล้า ที่จะเดินหน้า หรือแม้แต่บอกความในใจกับณภัทร

ทวีฤทธิ์ จุลทรัพย์ ณภัทร(ภัท) หนุ่มหล่อวัย 25 เป็นคุณหนูแบบลูกคนรวยที่ไม่ต้องทำอะไรด้วยตนเอง เรียนแฟชั่น ดีไซน์ รักและเกรงณดลพี่ชายชนิดไม่กล้าหือ เมื่อถูกบังคับให้แต่งงานกับคนที่ตน ไม่ได้รัก จึงต้องอาศัยให้อะนาสวมบทบาทเป็นภรรยาท้องอ่อนๆ เพื่อตบตาณดล ณภัทรมีปมที่รู้สึกว่าตัวเองไม่ได้เรื่อง สู้พี่ชายไม่ได้เลย จึงพยายามตั้งใจเรียน และ ทำงานเพื่อพิสูจน์ความสามารถของตน โดยไม่ใส่ใจกับเรื่องหัวใจของตน

พลังธรรม กล่อมทองสุข อัทธวุธ(อาร์ท) เกย์หนุ่มจอมเฉิดฉายวัย 26 ฐานะทางบ้านร่ำรวย มาเรียนต่อด้านแฟชั่นดีไซน์ เพื่อ กลับไปทำห้องเสื้อแบรนด์ของตนเองตามที่ฝันไว้ รักและมีน้ำใจกับเพื่อนมากๆ ขนาด ให้อะนากับเมธาวี มาอยู่ที่บ้านเช่าของตนฟรีๆ เป็นคนร่าเริง ชอบแสดงออก กรีดกราย มองโลกในแง่ดี เห็นณดลแล้วกรี๊ด อยากกินสุดๆ

เมย์ เฟื่องอารมณ์ นลิณา(นีน่า) สาวเปรี้ยววัย 25 ลูกเศรษฐี มาเรียนด้านแฟชั่นดีไซน์ แต่ทำตัวเว่อร์ ฟุ้งเฟ้อ ไม่สนใจ เรียน เป็นคู่กัดของอะนา เป็นคนเอาแต่ใจ อยากได้อะไรต้องได้ โดยไม่คำนึงถึงความ ถูกต้อง เมื่อหลงรักณดล จึงพยายามทำทุกทางเพื่อให้ได้ณดลมาเป็นของตน และยัง พยายามทำให้แพรวาน้องสาวได้แต่งงานกับณภัทรให้ได้

โชติกา วงศ์วิลาส เกตนิการ์(เกด) สาวเปรี้ยวร้ายลึกวัย 25 เป็นน้องสาวเศรษฐีที่เมืองไทย เป็นคู่หูของนีน่า แต่ลึกๆ ก็จ้อง จะแย่งณภัทรจากน้องสาวแท้ๆ ของนีน่าซะเอง เป็นคนตีสองหน้า เจ้าเล่ห์ ชอบดูถูก เหยียดหยาม นึกว่าตนรวยและเด่นดีกว่าผู้อื่น เมื่อกลับมาเมืองไทย พายัพผู้เป็นพี่ชาย ฝากให้มาทำงานที่มอลล์ของณดลด้วย

นาวินดา เบอร์ท๊อดที้ แพรวา (แพร) หญิงสาวหัวอ่อน อายุ 23 ปี เป็นน้องสาวของนีน่า เป็นเหมือนผ้าขาวที่มาแปดเปื้อน เพราะการชักจูงของนีน่า ทั้งที่ลึกๆ แพรวาเป็นคนดี แต่ก็ถูกนีน่าเสี้ยมให้แย่งณภัทรมา ครอบครองให้ได้ เพราะถือสิทธิ์ว่าเป็นเจ้าของมาก่อนอะนา

ศิขรินธาร พลายเถื่อน ธัญญา หญิงสาวกร้านชีวิต อายุประมาณ 30 ปี เป็นพี่สาวของอะนา เป็นนักร้องในคลับ สำหรับผู้ชายที่เต็มไปด้วยนักเที่ยวหนุ่มใหญ่ที่จ้องจะหาเศษหาเลย ติดการพนันและ ดื่มจัด เป็นตัวปัญหาที่ต้องให้อะนา แก้ให้เสมอๆ แอบหลงรักพายัพเจ้าของคลับ

เพ็ญเพชร เพ็ญกุล พายัพ เป็นเพื่อนรุ่นพี่คนสนิทของณดล และยังเป็นพี่ชายของเกตนิการ์ เป็นเจ้าของคลับที่ ธัญญาร้องเพลงอยู่ พายัพเป็นเสือผู้หญิง ชอบหาประโยชน์จากผู้หญิง ถึงจะพูดจา สุภาพแต่ข้างในก็ร้ายไม่แพ้น้องสาวของตน แม้กระทั่งณดลที่เป็นเพื่อนซี้ พายัพก็ยัง จ้องหาทางเอาเปรียบ สำหรับเกตนิการ์ พายัพเป็นพี่ชายแสนดีที่ทำทุกอย่างได้เพื่อน้อง

สาวิตรี สามิภักดิ์ พนารัตน์ แม่ของณดลและณภัทร อายุ 55 ปี เป็นแม่บ้านรุ่นใหม่ประเภทปากร้าย วีนแหลก แต่ลึกๆ เป็นคนใจดี ถึงจะชอบตั้งแง่ มองในแง่ร้ายไว้ก่อนก็ตาม แต่เมื่ออะนาเอาชนะใจพนารัตน์ได้ พนารัตน์ก็จะรัก และเอ็นดูอะนาเป็นพิเศษ อดีตเคยเป็นเพื่อนกลุ่มเดียวกันกับเสรีด้วย จุดหมายสูงสุดคืออยากเห็นลูกชายทั้งสองได้ลงเอยกับผู้หญิงดีๆ

ดิลก ทองวัฒนา กอบชัย พ่อของณดลและณภัทร อายุ 60 เริ่มวางมือให้ณดลดูแลธุรกิจทั้งหมด เป็นคนรักครอบครัว ชอบที่จะยอม และประนีประนอม เลยดูเป็นสามีประเภทไม่ค่อยกล้าขัดภรรยา แต่ก็ยึดมั่นในสัญญาที่เคยให้ไว้กับเสรี เพื่อนสนิท ที่เคยลำบากลำบน ยากจนร่วมกันมา จึงสัญญาจะดองลูกๆ ให้เป็นทองแผ่นเดียวกัน

รอน บรรจงสร้าง เสรี เศรษฐีใหญ่วัย 60 เป็นพ่อของนลิณาและแพรวา เป็นเพื่อนเก่าแก่กับกอบชัยและพนารัตน์ จึงอยากให้ลูกสาวทั้งสองของตนเป็นทองแผ่นเดียวกับลูกชายทั้งสองของกอบชัย หรืออย่างน้อยขอให้ได้ซักคนก็ยังดี จึงให้แพรวาหมั้นไว้กับณภัทร เสรีเป็นคนรักเพื่อนมากๆ แต่ก็รักลูกสาวมากกว่า เลี้ยงลูกแบบตามใจ สปอยล์จนนิสัยเสีย

ศักดิเดช ศศิประภา จ๊อด ลูกชายวัย 7 ขวบของเจ๊แพนด้า เป็นเด็กลูกครึ่งฝรั่ง แต่สามีฝรั่งของเจ๊แพนด้าทิ้งไป แล้ว จ๊อดเป็นเด็กฉลาด ช่างถาม อยากรู้อยากเห็น ไม่กลัวใคร แต่ก็ยังมีความน่ารัก ไร้เดียงสา ไม่ได้แก่แดดจนเกินไป ย้ายตามกลับมาเมืองไทยกับเจ๊แพนด้าด้วย

- คลิกอ่านแหม่มแก้มแดงรายวันตอนล่าสุด