อ่านละครย่อเรื่อง น้ำขึ้นให้รีบรัก

อ่านละครย่อเรื่อง น้ำขึ้นให้รีบรัก
เรื่องย่อละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
มหาอุทกภัยใหญ่ปี 2554 สร้างความเดือดร้อนไปทั่วทุกหนแห่ง หนุ่มเพลย์บอยเจ้าของผับชื่อดังย่านรังสิตอย่างก้อ (ป้อง ณวัตน์) ต้องกลายเป็นผู้ประสบภัยไปด้วยเช่นกัน แถมยังต้องหนีทั้งน้ำและหนี้ก้อนโต ดังนั้นเขาจึงกลับไปขอความช่วยเหลือจากกล้า (พิศาล อัครเศรณี) ผู้เป็นพ่อ

แต่เมื่อเดินทางไปถึงบ้านริมทะเลที่จังหวัดระยอง ก้อก็ต้องแปลกใจเมื่อเขาไม่พบพ่อ แต่กลับพบวุ้น (วิว วรรณรท) สาวปากกล้าที่อ้างว่าตนเป็นผู้ดูแลพ่อของเขา เธอบอกกับก้อว่าลุงกล้าหายตัวไปตั้งแต่วันที่โทรศัพท์ทะเลาะกับก้อครั้งสุดท้าย ด้วยเหตุนี้วุ้นเลยโทษว่าเป็นความผิดของก้อ แต่ก้อไม่เชื่อว่าพ่อจะหายตัวไปจริง ๆ เพราะที่ผ่านมาพ่อมักจะวางแผนเพื่อให้เขากลับมาอยู่ด้วย

ก้อเปิดตู้เซฟของพ่อเพื่อนำเงินไปใช้หนี้ แต่สิ่งที่ก้อพบกลับเป็นเพียงพินัยกรรมที่ระบุไว้ว่าขอยกทรัพย์สมบัติทั้งหมดให้กับวุ้นแต่เพียงผู้เดียว หากก้อต้องการสมบัติ ทั้งคู่ต้องแต่งงานกัน ด้วยเหตุนี้เอง ยิ่งทำให้ก้อมั่นใจว่านี่คือแผนของพ่อ

ยิ่งนานวันวุ้นก็ยิ่งเป็นห่วงลุงกล้า ดังนั้นเธอจึงออกตามหาลุงกล้าโดยมีตั้น (นาวิน ต้าร์) นักธรณีวิทยาและเจ้าของธุรกิจเรือเช่า คอยช่วยเหลืออยู่เสมออยู่มาวันหนึ่งหยวน (ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา) ที่เป็นทั้งเพื่อนสนิทและเจ้าหนี้ของก้อ โทรมาทวงเงินแต่ก้อไม่มีเงินให้ ดังนั้นหยวนเลยคิดดอกเบี้ยด้วยการพาครอบครัวอพยพหนีน้ำท่วมมาอยู่ด้วย มีทั้งอาม่า (สินีนาฎ โพธิเวส) ที่วัน ๆ เอาแต่นั่งหน้าจอทีวีดูข่าวน้ำท่วม หยา (เกรซ เดอะสตาร์) น้องสาวแท้ ๆ นิสัยบ้าวัตถุนิยม โบนัส (เมย์ รุจิภาส) ลูกพี่ลูกน้องที่คลั่งไคล้ดารานักร้อง

ด้วยความเขี้ยวของหยวนเลย ทำให้เขาต้องมาเจอกับเจ้าแม่ความเค็มอย่างเปรียว (ฟาง พิชญา) เพื่อนของวุ้นที่กิจการได้รับความเสียหายจากน้ำท่วม เธอเลยต้องกลับมาตั้งหลักที่บ้านเกิด ด้วยความเขี้ยวของหยวนและเปรี้ยว ทั้งคู่เลยกลายเป็นไม้เบื่อไม้เมากัน

แต่เพราะความเรื่องมากของคนกรุง ทำให้ต๊อก (จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม) คนดูแลร้านของตั้นและดอกไม้ (หน่อย อุ่นเรือน) หมอนวดริมหาดจอมซื่อ รู้สึกหมั่นไส้จึงคอยหาเรื่องแกล้งครอบครัวของหยวนอยู่บ่อย ๆ และแล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อตำรวจพบเสื้อของลุงกล้าลอยอยู่กลางทะเลพร้อมกับคาดการว่าลุงกล้าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ก้อทราบเรื่องถึงกับช็อค! ยิ่งเห็นความเสียใจของวุ้น ก้อก็ยิ่งรู้สึกว่าตนเองผิดที่ใส่ความและหาเรื่องวุ้นมาตลอด ด้วยเหตุนี้ทั้งคู่เลยกลายเป็นคนหัวอกเดียวกันและเริ่มมีใจให้กันมากขึ้น

หลังจากนั้นไม่นานเบบี๋ (เป้ย ปานวาด) แฟนของก้อที่บ้านถูกน้ำท่วมก็หนีน้ำมาขออยู่ด้วย จึงทำให้วุ้นเข้าใจผิดคิดว่าโดนก้อหลอกให้รัก ก้อพยายามอธิบายให้วุ้นฟังว่าเขากับเบบี๋เลิกกันไปนานแล้ว เบบี๋มาได้ยินเข้าเลยรู้ว่าทั้งคู่มีใจให้กัน

เธอโกรธจะเก็บข้าวของออกจากบ้านแต่แล้วเธอก็ไปพบพินัยกรรมของลุงกล้า เบบี๋จึงเข้าใจว่าที่ก้อชอบวุ้นเพราะต้องการบ้านริมทะเล ดังนั้นเบบี๋จึงไปพูดกับก้อและทำให้วุ้น รู้เรื่องพินัยกรรมไปด้วย วุ้นเลยคิดว่าที่ก้อมาทำดีกับตนก็เพื่อบ้านริมทะเล วุ้นเสียใจมากจึงตัดสินใจบอกกับก้อว่าเธอจะไม่แต่งงานกับก้อ และจะขายบ้านหลังนี้เพื่อเอาเงินไปช่วยผู้ประสบภัยตามความต้องการของลุงกล้า

เบบี๋พยายามยุยงให้ก้อทวงสิทธิ์ความเป็นลูกชายเจ้าของบ้าน และอย่ายอมให้วุ้นขายบ้านหลังนี้ แต่ก้อไม่ยอมทำตาม เบบี๋เลยแบกหน้าไปคุยกับวุ้นเอง แต่วุ้นไม่ยอมฟังจนทำให้เบบี๋โกรธเผลอทำร้ายวุ้นจนสลบและคิดว่าวุ้นตายแล้ว เธอเลยเอาร่างของวุ้นไปทิ้งไว้ริมชายหาด แต่แผนการณ์ครั้งนี้ของเบบี๋ไม่สำเร็จ เพราะก้อตามไปช่วยชีวิตวุ้นไว้ทัน เบบี๋กลัวความผิดเลยโทษว่าแผนทั้งหมดเป็นความคิดของก้อ วุ้นเสียใจมากเลยตัดสินใจเขียนจดหมายโอนกรรมสิทธิ์บ้านคืนให้กับก้อ เมื่อก้อได้รับจดหมายเขาก็แปลกใจที่จู่ ๆ วุ้นก็ยอมโอนทุกอย่างให้

ตั้นบอกว่าก้อคือต้นเหตุที่ทำให้วุ้นต้องเจอกับเรื่องร้าย ๆ ก้อบอกว่าเขาไม่ได้ทำร้ายวุ้นและพยายามสืบหาความจริงจนพบว่าคนที่ทำร้ายวุ้นคือเบบี๋นั้นเอง ก้อรู้สึกผิดจึงออกตามหาวุ้นแต่หาเท่าไหร่ก็ไม่พบ สุดท้ายก้อจะตามหาวุ้นเจอหรือไม่? เรื่องราวความรักที่มาพร้อมมหาอุทกภัยครั้งนี้จะลงเอยเช่นไร? ติดตามชมได้ใน ละครน้ำขึ้นให้รีบรัก ทุกวัน จันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ช่อง 5 ละครน้ำขึ้นให้รีบรัก เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 2 มกราคม 2555
…………………………………………………………..

ในเรื่องแต่ละคนรับบทอะไรบ้าง เริ่มที่พระเอก-นางเอกกันก่อนเลย ป้อง ที่ดูเหมือนคาแรกเตอร์ในเรื่องจะเข้ากับบุคลิกจริงซะเหลือเกิน ผมรับบทเป็น ก้อ” ครับ เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ที่ต้องหนีน้ำท่วมมาอยู่บ้านริมทะเลของพ่อ เลยทำให้เราได้เจอกับวุ้นพยาบาลที่ดูแลพ่อ และคิดว่าที่เค้าทำดีกับพ่อเราเพื่อหวังสมบัติ เจอหน้ากันทีไรต้องปะทะคารมกันตลอด รับรองว่าเรื่องนี้สนุกและฮาแน่นอนครับ นักแสดงทุกคนนี้ขนมุขกันมาเพียบ ส่วนวิวก็น่ารักมากครับ นิสัยดี เล่นละครเก่ง ยังไงช่วงนี้เครียดๆ ก็เปลี่ยนบรรยากาศมาดูละครเบาสมองกันดีกว่าครับ

ส่วน สาววิว เปลี่ยนจากบทห้าวๆ มาเป็นพยาบาลสาวสวยจิตใจอ่อนโยน วิวเล่นเป็น วุ้น คะ เป็นคนรักความถูกต้อง กตัญญู มีหน้าที่คอยดูแล ลุงกล้าพ่อของก้อซึ่งเป็นผู้มีพระคุณของเรา แต่โดนก้อเข้าใจผิดคิดว่าเราทำดีเพื่อหวังสมบัติ เลยต้องมีปากเสียงกันบ่อยๆ ดีใจมากคะที่ได้กลับมาเล่นละครคอมเมดี้อีก แถมยังเป็นเรื่องแรกที่ได้เล่นคู่กับพี่ป้องด้วย ดีใจมากค่ะ เพราะวิวเป็นแฟนละครของพี่ป้องมาก่อน พี่ป้องน่ารักคะ ทำงานง่ายไม่มีปัญหาอะไร ยังไงก็ฝากให้ติดตามชมกันด้วยนะคะ

ด้านเบื้องหลังของละครเรื่องนี้ก็อินเทรนด์สุดๆ เพราะไหนๆ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับน้ำท่วมและการอพยพหนีน้ำแล้ว เหล่านักแสดงเลยได้โอกาสไปใช้พื้นที่ใช้โลเกชั่นถ่ายทำบริเวณที่น้ำท่วมจริงๆอย่าง ถนนวิภาวดี, ย่านลำลูกกา, รังสิต และ จ.อยุธยา ส่วนโลเกชั่นที่ไปปักหลักถ่ายทำหลักจากบรรดาตัวละครหนีน้ำท่วม ก็จะใช้หาดแหลมแม่พิมพ์ จ.ดระยอง เป็นที่ถ่ายทำตลอดทั้งเรื่อง บรรยากาศในการถ่ายทำก็จะสนุกสนานเฮฮา เพราะนักแสดงส่วนใหญ่ถือโอกาสพักผ่อนไปในตัว โดยเฉพาะแก๊งหนุ่มๆ ป้อง, นาวิน ตาร์, ณัฏฐ์ พอว่างปุ๊บเป็นต้องชวนกันมาขับเจ็ทสกี พายเรือแคนนู ว่ายน้ำ เตะฟุตบอล ตามประสาสปอร์ตแมน ส่วนสาวๆก็ไม่น้อยหน้า วิว, ฟาง, เป้ย ก็จับกลุ่มถ่ายรูปเล่นริมทะเล ตะเวนหาอาหารอร่อยมาตั้งวงกินด้วยกันทั้งกอง ถึงแม้จะต้องเร่งถ่ายทำเพื่อให้ทันออนแอร์ขนาดไหน แต่นักแสดงและทีมงานทุกคนก็สู้ตาย ตะลุยถ่ายทำกันอย่างหนัก เพื่อให้แฟนๆ ละคร ได้สนุกสนานครื้นเครงกับละครเรื่องนี้

น้ำขึ้นให้รีบรัก กำกับการแสดง ตั้ม-บรรเจิด พุทธโศภิษฐ์

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก

ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์ รับบท ก้อ ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
วรรณรท สนธิไชย รับบท วุ้น ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
นาวิน ต้าร์ รับบท ตั้น ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
นวกชมณ ชื้นครองธรรม รับบท หยา ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
ณัฏฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา รับท หยวน ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
พิชญา เชาวลิต รับบท เปรียว ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
ปานวาด เหมมณี รับบท เบบี๋ ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
พิศาล อัครเศรณี รับบท ลุงกล้า ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
รุจิภาส ก่อเกียรติ รับบท โบนัส ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
สินีนาฎ โพธิเวส รับบท อาม่า ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
จุ๊บจิ๊บ เชิญยิ้ม รับบท ต๊อก ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก
อุ่นเรือน ราโชติ รับบท ดอกไม้ ในละคร น้ำขึ้นให้รีบรัก

น้ำขึ้นให้รีบรัก บทโทรทัศน์ พิมสิรินทร์ พงษ์วานิชสุข, วรรณถวิล สุขน้อย, กมล อังกิตานนท์, วรรณวิภา สามงามแจ่ม และ พิมพ์มาดา พัฒนาอลงกรณ์

ติดตามชมความสนุกสนานของ น้ำขึ้นให้รีบรัก ออกอากาศทุกคืนวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20.25 น. ททบ.5 เริ่มตอนแรกวันที่ 2 ม.ค.นี้…