อ่านละครย่อเรื่อง วิวาห์ฮาเฮ

อ่านละครย่อเรื่อง วิวาห์ฮาเฮ
ละครวิวาห์ฮาเฮ บทประพันธ์ : น้ำผึ้งเดือน 8
ละครวิวาห์ฮาเฮ บทโทรทัศน์ : ดรีมทีม
ละครวิวาห์ฮาเฮ เรื่องย่อ : ตรีนุช
ละครวิวาห์ฮาเฮ กำกับการแสดง : อัษฎาวุธ เหลืองสุนทร
ละครวิวาห์ฮาเฮ ผลิตโดย : บริษัท ดูมันดี จำกัด

ที่ Marry Me กับกลุ่มคนอารมณ์ดี ที่จะมาทำให้บ่ายวันหยุดของคุณมีสีสัน สารพันความเฮฮา Marry Me เป็นบริษัทรับจัดการเรื่องงานวิวาห์แบบครบวงจร ทั้งถ่ายภาพคู่วิวาห์ เช่าและสั่งตัดชุดแต่งงาน ตลอดจนเนรมิตงานวิวาห์ในฝันให้กับคู่รักทั้งหลาย โดยมี คุณปุ๊กกี้ (ท๊อป ดารณีนุช) สาวใหญ่ เค็มปี๋ จอมตระหนี่ ถี่ถ้วน เป็นเจ้าของ แต่คนที่คอยจัดการทุกอย่างให้เข้าที่เข้าทาง เปลี่ยนความชุลมุนวุ่นวาย ให้กลายเป็นความประทับใจแก่ลูกค้า คือ แจง (เจี๊ยบ ลลนา) สาวเนี้ยบ รักความสมบูรณ์แบบ เลยทำให้เป็นคนเจ้ากี้เจ้าการ ในหัวมีแต่เรื่องงาน จึงโสดสนิท

เพราะนิสัยทำงานตรงไปตรงมาของแจง จึงไปขัดแย้งกับ ความเอ้อระเหย เรื่อยเปื่อยของ เข้ม (ไผ่ พาทิศ) ช่างภาพประจำ Studio เข้มเป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์ อารมณ์ดี ขี้เล่น ทำงานสบาย ๆ เหมือนเป็นเล่นไปซะหมด เข้มเป็นที่รักของเพื่อนร่วมงาน รวมไปถึงว่าที่เจ้าสาวที่มาใช้บริการ บ่อยครั้งที่เสน่ห์ของเขา เกือบทำให้งานวิวาห์ล่ม แต่เสน่ห์ของเข้มใช้ไม่ได้ผล กับแจง เพราะทุกอย่างที่เข้มทำ กลับดูขัดหูขัดตาแจงมาก โดยเฉพาะก็พูดจาจิ๊จ๊ะ แบบหมาหยอกไก่ของ เข้ม และ แอนนี่ (เป้ย ปานวาด) สาวเปรี้ยว ขี้หลง ขี้ลืม ตำแหน่ง Sale ขายแพ็กเกจ นิสัยกล้าได้กล้าเสีย การบริหารเสน่ห์ไม่เลือกที่ของแอนนี่ มักจะนำพาปัญหามาสู่การทำงานบ่อย ๆ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยการแก้ไขของแจงทุกครั้ง

ด้วยนิสัยเจ้ากี้เจ้าการของแจง จัดให้ โจ๊ก (หมู ธีรภัทร์) น้องชายแท้ ๆ ที่เพิ่งเรียนจบมหาวิทยาลัย แต่ยังหางานไม่ได้ มาฝึกงานที่ Marry Me บังคับให้แต่งตัวเนี้ยบ ดูภูมิฐานน่านับถือ ขัดกับบุคลิกจริง ๆ ของโจ๊ก เพราะแจงหวังดี อยากให้น้องได้ทำงานดีดีมีอนาคต แบบที่ตนเองกำลังทำอยู่ ด้วยความที่รักพี่ โจ๊กจึงไม่เคยขัด แต่มักเฝ้ามอง เข้ม และ ขิง (นินิว กัญญารัตน์) น้องสาวที่เข้มเอามาฝึกงานเป็นผู้ช่วยช่างภาพด้วยความชื่นชม ในความสนิทสนม สนุกสนาน เฮฮาประสาพี่น้อง ดูแล้วอบอุ่นดี ขณะที่ขิงกลับมองโจ๊กเป็นไอ้ขี้เก็ก เนี้ยบตั้งแต่หัว จรดเท้า แต่กลับประทับใจในความเป็นหญิงเก่ง ทำงานคล่องของแจง แถมยังแอบลุ้น อยากให้แจงมาเป็นพี่สะใภ้ แต่ดูจะไม่มีหวัง เพราะทั้งคู่ กัดกันเหลือเกิน

นอกจากจะต้องรับมือกับงบประมาณสุดหินที่พี่ปุ๊กกี้ จำกัดจำเขี่ยมาให้ในการทำงานแต่ละครั้ง ต้องคอยแก้ปัญหารับงานมั่วซั่ว ของแอนนี่ Sale สุดเซ็กซี่แล้ว อีกหนึ่งปัญหาคาหัวใจของ แจง คือ คุณพลอย (ครีม เปรมสินี) สาวสวย รวยเสน่ห์ อ่อนหวาน ดูดีไปหมด ทุกอย่าง เป็นประเด็นที่เข้มมักจะเอามาเปรียบเทียบกับเธอ คุณพลอยเป็นลูกสาวเจ้าของ สวนดอกแก้ว สถานที่จัดงานแนวใหม่ในสวนสวย ที่กำลังเป็นที่นิยมของบ่าวสาวยุคนี้ คุณพลอยจบเมืองนอก กำลังฝึกงานเพื่อรับช่วงกิจการต่อจากที่บ้าน ทำให้ต้องเข้ามาติดต่อประสานงานที่ Marry Me บ่อย ๆ คุณพลอยแอบมีใจให้เข้ม เข้มเองก็ดูจะปลาบปลื้มเธอเหมือนกัน นั่นทำให้แจงรู้สึกคัน ๆ ที่หัวใจ

ใน Marry Me ยังมีทีมงานที่ช่วยกันสร้างสรรค์ความฝันให้กับบ่าว-สาว อีกหลายคน อาทิเช่น คุณยศ (อั๋น ศราวุธ) นักจัด ดอกไม้มือหนึ่ง ซึ่งมีบุคลิกคุณชายมาก เจ้ายศเจ้าอย่างจนน่าหมั่นไส้ ชิกกี้ ดั๊กกี้ (เอ,บี) หรือคู่แฝด เป็ดกับไก่ ช่างแต่งหน้า-ทำผม ฝาแฝด จอมป่วน ที่รักการเม้าท์ และเอาอารมณ์ตัวเองเป็นที่ตั้ง จนเกือบทำเละ มาหลายครั้ง ป้าติ๊ก (ติ๊ก-ชาญณรงค์) สาวใหญ่ในชุดผ้าไหม สไตล์เมียผู้ว่า แต่ทำชุดเจ้าสาวได้สวย ทันสมัย และหวานหยดเกินใคร ส้มซ่า (คิตตี้-กัจนฐานียา) อดีตเด็กดอยที่ปุ๊กกี้ไปเก็บมาเป็นแม่บ้าน และสอนให้ทำงาน จนได้มาเป็นธุรการประจำออฟฟิต และ กึ๋น (กัสเบล-ชวนภ) เด็กแว๊นม้าเร็วประจำ Marry Me ที่มักถูกเรียกใช้งาน ในช่วงวินาทีสุดท้าย..!! และ ละเมียด (แม่ยุ้ย วันทนา) แม่บ้าน ผู้เรียบร้อย ทำตัวเหมือนจิ้งจก เราจะไม่ทันสังเกต ว่ามีแกอยู่ตรงนั้น แกไม่ค่อยพูด แต่ถ้าพูดที…ปรัชญาล้วน ๆ

ความแปลก แตกต่างของทุกคน จะถูกนำมาคลุกเคล้าเป็นเรื่องราวที่น่าสนุกสนาน ชวนติดตามพร้อมด้วย ตัวละคร และ คู่รัก อีกมากมาย ที่จะแวะเวียนเปลี่ยนกันมาสร้างสีสัน ความหรรษาให้งาน วิวาห์ฮาเฮ อย่างไร้ขีดจำกัด ติดตามชมละครวิวาห์ฮาเฮ ได้ทุกวันเสาร์ เวลา 13.00 น. ทางช่อง 7 สี

ใคร ๆ ต่างก็มีประสบการณ์เกี่ยวกับงานวิวาห์ แม้ไม่ได้เป็นบ่าว-สาวเอง ก็อาจจะได้รับเชิญไปเป็น…สักขีพยานแห่งความรัก งานวิวาห์แสนหวานที่เราคุ้นเคย และ ใฝ่ฝัน กว่าจะสำเร็จลุล่วง บ่าว-สาว และคนรอบข้างต้องผ่านอะไรมาบ้าง...ใครจะรู้ จะทำอย่างไร...เมื่องานวิวาห์ กำลังจะกลายเป็น งานวิวาท จะทำอย่างไรเมื่อ...รักไม่ได้มีขีดเส้นใต้เฉพาะ หญิง กับ ชาย เท่านั้น และ จะทำอย่างไร...เมื่อใครบางคน เกิดไปตกหลุมรักเจ้าบ่าวของคนอื่น ความยุ่งเหยิง สนุกสนาน สารพันปัญหา จึงเวียนมาที่ Marry Me ไม่จบสิ้น

หากรักของคุณ....กำลังแตกหน่อ
หากรักของคุณ....กำลังผลิบาน
หากรักของคุณ....กำลังหอมหวาน
นั่นล่ะ....คือ งานของเรา

รายชื่อนักแสดงนำใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ

พาทิศ พิสิฐกุล รับบท เข้ม ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ลลนา ก้องธรนินทร์ รับบท แจง ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
กัญญารัตน์ พงศ์กัมปนาท รับบท ขิง ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ธีรภัทร์ แย้มศรี รับบท โจ๊ก ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
เปรมสินี รัตนโสภา รับบท แพรพลอย ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ดารณีนุช โพธิปิติ รับบท ปุ๊กกี้ ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ปานวาด เหมมณี รับบท แอนนี่ ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
พรหมสิทธิ์ - สุทธิพงศ์ รับบท ดั๊กกี้ และ ชิกกี้ ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ชาญณรงค์ ขันทีท้าว รับบท ป้าติ๊ก ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
ศราวุธ นวแสงอรุณ รับบท คุณยศ ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
กัจนฐานียา ศรีโรจน์วัฒนะ รับบท ส้มซ่า ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
กัสเบล ชวนภ รับบท กึ๋น ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ
วันทนา บุญบันเทิง รับบท ละเมียด ใน ละคร วิวาห์ฮาเฮ