อ่านละครย่อเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า

อ่านละครย่อเรื่อง รักคุณเท่าฟ้า
อ่านละครรายวันตอนล่าสุดที่นี่
ทุกครั้งที่ทำการบิน กัปตันเครื่องบิน คือคนที่สำคัญและยิ่งใหญ่ที่สุด เพราะต้องเป็นผู้นำพาชีวิตคนทั้งเครื่อง ให้ไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย สาวๆ มากมายจึงใฝ่ฝันอยากมีแฟนเป็นนักบินกัปตันมาดเท่ห์โดยเฉพาะกัปตันธีระ(เคน ธีรเดช) ที่มีสาวๆหมายปองมากมาย แต่สาวๆก็ต้องผิดหวังเพราะ กัปตันธีระมีคนรักอยู่แล้วเธอคือ พิม(พลอย เฌอมาลย์)แอร์โฮสเตสสาวสุดสวย ทั้งสองรักกันมาสามปี และมีแผนจะแต่งงานกันอีกในสามเดือนข้างหน้า
พิมไปมาหาสู่กับธีระและครอบครัวจนสนิทสนมกับแม่จินดา(โฉมฉาย ฉัตรวิไล)ซึ่งเป็นแม่ของธีระรวมทั้งแดง(ชนกวนันท์ วัชรคุณ)กับ คุณกบ(กรุณพล เทียนสัวรรณ)พี่สาวและพี่เขยของธีระ พิมรู้ว่าธีระรักแม่มากและแม่ของธีระก็รักเธอมากเช่นกัน

      ในช่วงที่ไม่มีตารางการบิน ธีระต้องมาหาแม่ทุกวันจนเป็นกิจวัตรประจำวัน ความรักระหว่างธีระและพิมดูเหมือนจะไม่มีอุปสรรคใดๆ แต่ยิ่งเข้าไกล้วันแต่งงานเข้ามาพิมก็เริ่มเห็นเค้ารางของปัญหาเมื่อจู่ๆแม่ของธีระก็บอกไม่อยากให้แต่งงานมีครอบครัว แต่ธีระยืนยันว่าแต่งงานเพราะทุกอย่างได้เตรียมการไว้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว แม่จินดาเริ่มกลัวว่าธีระจะรักเมียมากกว่าแม่ เธอจึงวางแผนทำลายงานแต่งงานของลูกชาย โดยแกล้งทำเป็นไม่สบายในวันแต่งงาน ทำให้ธีระต้องทิ้งเจ้าสาวเพื่อไปดูแลแม่ที่โรงพยาบาล พจ(สันติสุข พรหมศิริ) พ่อของพิม ไม่พอใจมาก บอกให้พิมเลิกกับธีระไป แต่สุนีย์(สรวงสุดา ลาวัณย์ประเสริฐ)แม่ของพิมยังสนับสนุนอยู่ พิมไม่ยอมแพ้ และทำให้เห็นว่าที่ผ่านมาเป็นเหตุสุดวิสัยจริงๆ และได้กำหนดวันแต่งขึ้นใหม่อีกครั้ง เมื่องานแต่งหนสองเริมขึ้น แม่จินดาก็แกล้งป่วยเข้าโรงบาลอีกครั้ง พิมเริ่มแน่ใจแล้วว่าแม่จินดาไม่ต้องการให้เธอแต่งงานกัน

พิมบอกกับธีระว่าแม่ของธีระแกล้งป่วย แต่ธีระไม่เชื่อคิดว่าเธอโกรธที่แม่มาป่วยในวันแต่ง พิมจึงบอกให้กำหนดวันแต่งขึ้นมาเป็นครั้งที่สาม และเมื่อถึงวันแต่งงานแม่จินดาก็ป่วยอีกตามที่คาดไว้ ธีระเริ่มเชื่อพิมว่าแม่แกล้งป่วยเพื่อขัดขวางงานแต่งงาน แต่แดงพี่สาวของธีระบอกว่าแม่ป่วยจริงและอยู่ในอาการโคม่า เขาจึงต้องทิ้งงานแต่งไปโรงบาล หมอบอกแม่จินดา ป่วยเป็นโรคเบาหวาน น้ำตาลขึ้นสูงมากจนช๊อคหมดสติ
ธีระบอกพิมว่าแม่ป่วยจริงๆ แต่พิมไม่เชื่อและมั่นใจว่าแม่จินดาหวงลูกชาย พิมจึงยื่นข้อเสนอให้ธีระเลือกระหว่างแม่และเธอ แต่ธีระบอกเค้าไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เขารักทั้งพิมและแม่เช่นกัน พิมจึงเป็นฝ่ายยุติทุกอย่างและเดินจากไป

ธีระอกหักอยู่พักใหญ่จนได้พบกับอุ้ม(เข็มอัปสร สิริสุขะ)แอร์โฮสเตสรุ่นน้องที่เพิ่งเข้ามาทำงานใหม่ธีระได้พบกับอุ้มระหว่างเที่ยวบินไปต่างประเทศ ความสดใสร่าเริงของอุ้มทำให้เธอลืมเรื่องความเสียใจของพิมไปได้ และเริ่มคบหาดูใจจนคิดว่าชอบเธอ และจะแต่งงานด้วย ธีระพาอุ้มไปหาแม่ โดยหวังว่าแม่จะชอบอุ้มเหมือนกับเขา แต่แม่ยืนยันว่าแม่ไม่ชอบอุ้ม แถมยังใช้คิตตี้(รินลณี ศรีเพ็ญ)แฟนเก่าของธีระเป็นเครื่องมือ พยายามบอกว่าเธอท้องกับธีระ อุ้มหลงเชื่อและบอกเลิกกับธีระ ทำให้ธีระสงสัยว่าเกิดอะไรขึ้น สุดท้ายธีระรู้ว่าทั้งหมดเป็นแผนของคิตตี้ ทั้งยังมาขู่ทำร้ายอุ้มอีก จึงให้ตำรวจจัดการ ความรักของอุ้มและธีระเริ่มดีขึ้น ธีระขออุ้มแต่งงานอีกครั้ง ทั้งพ่อ(ศานติ สันติเวชชกุล)และแม่อุ้ม(ปวีณา ชารีฟสกุล)ก็สนับสนุนเห็นดีด้วย แต่อุปสรรคกับเป็นแม่จินดา ที่ยืนยันเสียงแข็ง ไม่ยอมไปสู่ขอให้ แล้วพอพ่อแม่ของอุ้มมาก็พูดจาไม่ให้เกียรติ สุดท้ายอุ้มก็บอกเลิกธีระด้วยควาร้าวรานใจ เพราะเห็นว่าถ้าเราใช้ชีวิตร่วมกันโดยแม่ไม่เห็นดีด้วย ชีวิตครอบครัวเราของหาความสุขไม่ได้ ทำให้ธีระต้องอกหักอีกครั้ง

ธีระเสียใจอยู่พักใหญ่จนมาเจอกับข้าวตู(อารยา เอ ฮาเก็ต) ข้าวตูเป็นแอร์ฯ รุ่นน้องของพิมเธอแอบหลงรักธีระตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้บินด้วยกัน แต่เธอต้องผิดหวังเมื่อรู้ว่าธีระรักอยู่กับพิม ทั้งสองไม่ได้เจอกันมาเกือบปี จนกระทั่งได้มาบินด้วยกันอีกครั้ง เมื่อรู้ว่าธีระเป็นโสดจึงสานสัมพันธ์กับธีระใหม่
ข้าวตูเป็นคนช่างเอาอกเอาใจ เธอรู้ว่าธีระชอบหรือไม่ชอบอะไร ทำให้ธีระรักเธอได้ไม่อยาก แต่ความเอาอกเอาใจของข้าวตูทำให้แม่จินดาหมั่นใส้และไม่ชอบเธอมากกว่าสาวทุกคนของธีระ แต่ข้าวตูเป็นคนไม่ยอมใคร จึงโต้เถียงกับแม่จินดาอย่างถึงพริกถึงขิง ทีแรกธีระโกรธที่ข้าวตูไม่ยอมลงให้แม่ แต่ข้าวตูไม่สนแถมตำหนิแม่จินดาว่าไม่มีเหตุผลพร้อมกับจาระไนนิสัยของแม่จินดาอย่างตรงไปตรงมา จนธีระไม่อาจปฎิเสธได้และคล้อยตามเหตุผลของข้าวตูพร้อมกับไปบอกแม่เพื่อให้ปรับหาเข้าข้าวตู แม่จินดาโกรธมากเมื่อรู้ว่าลูกชายเห็นผู้หญิงอื่นดีกว่าแม่ จึงบอกให้ไปอยู่กับเธอโดยไม่ต้องมายุ่งกับแม่อีก

ธีระนำเรื่องทั้งหมดไปปรึกษากับเพื่อน เพื่อนต่างลงความเห็นว่าควรอยู่ห่างๆกับแม่บ้าง เพื่อให้แม่ได้ปรับตัวไม่ยึดติดในตัวเขา ธีระจึงไปหาแม่น้อยลงและอยู่กับข้าวตูมากขึ้น แต่แม่ให้สาวใช้โทรไปหลอกธีระว่าแม่ป่วย เมื่อธีระมา เขาพบว่าแม่ไม่เป็นอะไรเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา ธีระเริ่มเหนื่อยใจกับแม่ขึ้นทุกทีและเมื่อสาวใช้โทรมาอีกธีระก็ไม่ไป ทำให้แม่เสียใจ
ในที่สุดแม่จินดาก็เสียชีวิตไป พิม อุ้ม ข้าวตู ได้ข่าวการจากไปของแม่จินดา ทั้งสามมาแสดงความเสียใจต่อการจากไปของแม่(แต่ในใจรู้สึกโล่ง) ทั้งสามต่างก็บอกกับธีระว่าพวกเธอทั้งสามยังรักและรอเขาอยู่เสมอ สุดท้ายธีระจะใช้ชีวิตอยู่กับใครกับผู้หญิงคนใหน ต้องติดตามชมได้ไทยทีวีสีช่อง 3 เร็วๆนี้
อ่านละครรายวันตอนล่าสุดที่นี่