อ่านละครย่อเรื่อง ท่านชายในสายหมอก

อ่านละครย่อเรื่อง ท่านชายในสายหมอก

 อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก รายวันตอนล่าสุดที่นี่
เจ้าชาย (หลุยส์ สก๊อต) ผู้ซึ่งเป็นรัชทายาทของประเทศนิวแลนด์ ดินแดนแห่งธรรมชาติอันรื่นรมย์ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย และเข้าพักในโรงแรมหรูพร้อมกับ ผู้ติดตาม (สุพจน์ จันทร์เจริญ) เจ้าชายต้องการแบกเป้และกล้องถ่ายรูปไปเที่ยวอย่างอิสระ โดยไม่ต้องมีพิธีรีตรองต้อนรับที่น่าอึดอัด เจ้าชายจึงให้ผู้ติดตามปลอมตัวเป็นเจ้าชายแทน และให้ปฏิบัติภารกิจแทนทุกอย่าง เจ้าชายหลบมาพักในเกสต์เฮาส์ย่านถนนข้าวสาร เจ้าชายพยายามหาไกด์เพื่ออำนวยความสะดวกให้ทุกเรื่อง แต่ก็หาไม่ได้ง่ายๆเพราะข้อเสนอที่ต้องรับใช้ดูแลเจ้าชายทุกอย่างทำให้ไม่มีไกด์ที่ไหนยอมทำ
วันหนึ่ง ในขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นในถนนข้าวสาร เจ้าชายโดนเด็กสาวคนหนึ่งขโมยกล้องถ่ายรูปของเจ้าชายไป แต่เผอิญว่า ขิง (วรกาญจน์ โรจนวัชร) อยู่ในเหตุการณ์ จึงช่วยจับขโมยเอาไว้ให้พร้อมสั่งสอนให้เด็กสาวรู้สำนึกว่าอย่าทำอีก แต่กลายเป็นว่าเจ้าชายเข้าใจผิดคิดว่าขิงเป็นขโมยซะเอง ขิงจึงแก้แค้นเจ้าชายที่ตัวเองทำดีแล้วไม่ได้ดี ขิงกลับมาที่บ้านเช่านั่งปรับทุกข์เรื่องไม่มีงานทำกับ น้าตุ๊ก (ค่อม ชวนชื่น) น้าชายที่มีอาชีพขับรถตุ๊กตุ๊ก ขิงไม่มีเงินส่งให้ยายที่ต่างจังหวัดมาหลายเดือนแล้ว น้าตุ๊กแนะนำให้ไปสมัครเป็นไกด์ให้นักท่องเที่ยวคนหนึ่งเพราะทำงานให้แค่เดือนเดียวได้เงินตั้งพันนึง ขิงส่ายหน้าไม่พอใจกับเงินแค่พันเดียว น้าตุ๊กบอกว่าพันยูโร ขิงสนใจขึ้นมาทันที แต่เขารับเฉพาะไกด์ผู้ชายเท่านั้น ขิงจึงปลอมตัวมาในมาดชายหนุ่ม
ขิงพาเจ้าชายไปลุยเที่ยวสถานที่ต่างๆแต่เจ้าชายเองก็ไม่ได้พอใจในการนำทางของไกด์จอมมั่ว ขิงเองก็หมั่นไส้ที่เจ้าชายทำตัวโอ่อ่าและใช้ตนอย่างกับข้าทาส ขิงเลยพยายามตะล่อมเอาเงินจากกระเป๋าเจ้าชายทุกวิถีทาง โดยเตี๊ยมกับแม่ค้าให้หลอกเรียกเงินแพงๆหรือแอบโก่งเงินค่าราคาสินค้า ทางด้านผู้ติดตามก็ฉวยโอกาสที่ทุกคนคิดว่าตัวเองเป็นเจ้าชาย วางมาดโอ่อ่าจีบสาวไปทั่ว ทำให้ได้เจอกับแม่บ้านคนสวยคนหนึ่ง ผู้ติดตามไล่จีบแม่บ้านคนนั้นโดยหารู้ไม่ว่าเธอคือ พัชรี (นิภาภรณ์ ฐิติธนการ) เหยี่ยวข่าวที่ต้องการหาสกู๊ปข่าวเด็ด เพื่อที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าเธอเป็นนักข่าวที่เก่งแค่ไหน พัชรีเลือกที่จะทำสกู๊ปเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์เป็นการแสดงฝีมือของเธอ จึงปลอมตัวมาเป็นแม่บ้านในโรงแรมเพื่อสืบหาข้อมูล

คุณหญิงฉาดประภา (ภรผกา เสียงสมบุญ) รู้ว่ามีเจ้าชายจากต่างแดนมาเยือนถึงประเทศไทย ปฏิบัติการจับลูกสาวประเคนให้เจ้าชายเพื่อหวังเอี่ยวในราชวงศ์และสมบัติจึงเกิดขึ้น คุณหญิงฉาดประภาพาลูกติ๊งโหน่ง (พุทธชาติ พงศ์สุชาติ) มาเพื่อขอพบเจ้าชาย แต่ได้พบผู้ติดตามที่ตอนนี้อยู่ในมาดเจ้าชายแทน ลูกติ๊งโหน่งที่แต่งตัวจัดก็ตกหลุมรักผู้ติดตามทันที และพยายามสานสัมพันธ์กับผู้ติดตามทุกเมื่อที่มีโอกาส ซึ่งก็ไม่รอดพ้นสายตาเหยี่ยวข่าวอย่างพัชรีที่กำลังพยายามหาข้อมูลเจ้าชายเพื่อทำสกู๊ป ผู้ติดตามได้รับโทรศัพท์ด่วนจาก กษัตริย์ (ศุกล ศศิจุลกะ) พ่อของเจ้าชาย ว่าได้หาเจ้าหญิงเตรียมไว้ให้เจ้าชายแล้ว และกำชับให้ผู้ติดตามบอกเจ้าชายให้รีบกลับมา ผู้ติดตามรีบส่งข่าวให้เจ้าชายรู้ พอเจ้าชายรู้ว่ากำลังจะจับคลุมถุงชนก็ยิ่งรู้สึกไม่อยากกลับ

ในคืนหนึ่ง ขณะที่เจ้าชายกำลังเดินเล่นอยู่กับขิงนั้น เจ้าชายได้เห็นเหตุการณ์การฆาตรกรรม ชรินทร์ (ดิลก ทองวัฒนา),อำนาจ (วีระชัย หัตถ์โกวิท) และลูกน้องเห็นเจ้าชายกับขิงซึ่งเจ้าชายสะพายกล้องอยู่ ชรินทร์จึงให้อำนาจและลูกน้องตามไล่ฆ่าเจ้าชายกับขิง แต่เจ้าชายกับขิงหนีรอดออกมาได้ เจ้าชายกับขิงรีบไปแจ้งตำรวจ แต่กลายเป็นว่าชรินทร์และลูกน้องก็นั่งวางมาดอยู่ในสถานีตำรวจแห่งนั้นแล้ว พอเจ้าชายเห็นตำรวจทำความเคารพชรินทร์ เจ้าชายก็เข้าใจได้ในทันทีว่าชรินทร์เป็นคนของคนใหญ่คนโตเหนือกฎหมาย ทางเดียวที่รอดไปได้คือต้องหนี ชรินทร์ยังแจ้งความจับเจ้าชายกับขิงเอาไว้ด้วย ทั้งสองคนกลายเป็นผู้ต้องสงสัยร่วมกันในคดีฆาตรกรรม
เจ้าชายได้ติดต่อไปยังผู้ติดตามเพื่อให้ช่วยสืบเสาะและหาทางพิสูจน์ว่าตนเองและขิงเป็นผู้บริสุทธิ์โดยมีหลักฐานแค่ชิ้นเดียวคือ SD CARD ที่มีรูปถ่ายของชรินทร์ อำนาจและลูกน้องเอาไว้ เจ้าชายกำชับผู้ติดตามว่าอย่าให้เรื่องนี้รู้ถึงทางราชวงศ์เพราะกลัวว่าจะไม่ได้ช่วยแค่เรื่องคดีความอย่างเดียว ยังจะถูกบังคับให้กลับประเทศเพื่อแต่งงานกับเจ้าหญิง ขณะที่เจ้าชายและขิงหนีการไล่ล่าจากพวกของอำนาจจนต้องกระโดดรถไฟหนีลงไปในน้ำ พอขึ้นจากน้ำได้นั้น หมวกของขิงได้หลุดหายไปจนผมสยายพร้อมกับเสื้อผ้าของขิงเมื่อเปียกน้ำก็ทำให้เน้นทรวดทรงของขิงจนทำให้เจ้าชายรู้ว่าแท้ที่จริงแล้วขิงเป็นผู้หญิงและโกรธมากที่ขิงหลอกตนเองมาตลอด เจ้าชายไล่ขิงให้ออกไปจากชีวิตของเขา ขิงทวงเงินค่าจ้างเจ้าชาย แต่ในขณะที่บรรยากาศระหว่างเจ้าชายและขิงกำลังตึงเครียดอยู่นั้น พวกอำนาจก็ตามมาทัน ทำให้ทั้งสองต้องจับมือกระเตงกันหนีไป ด้วยค่าจ้างหนึ่งพันยูโรที่ขิงต้องการจะได้จากเจ้าชาย ขิงจึงพาเจ้าชายไปอยู่ด้วยกันที่บ้านยายใน จ.เพชรบุรี

ยายขม (ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา) ยายของขิงกำลังเดือดร้อนเรื่องเงินเพราะกำลังจะโดน กำนัน (วัชระ ปานเอี่ยม) ยึดบ้านและที่ดิน กำนันมีลูกชายชื่อ แก้ว (ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์) ซึ่งเป็นจิ๊กโก๋ประจำตำบลและหมายปองขิงอยู่ ขิงทวงค่าจ้างจากเจ้าชายเพื่อเอาไปใช้หนี้ แต่เจ้าชายไม่มีเงินให้เพราะทรัพย์สินทั้งหมดหล่นหายไปหมดในระหว่างโดนตามไล่ล่า ทั้งสองจึงต้องรับจ้างทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินมาให้ยาย เจ้าชายให้ผู้ติดตามหาเบาะแสจากนักข่าว ผู้ติดตามจึงคิดจะไปขอความช่วยเหลือจากนักข่าวหญิงจากสถานีโทรทัศน์ชื่อดังที่ชื่อว่าพัชรี แต่พอผู้ติดตามเจอพัชรีเท่านั้นก็ตกใจเพราะรู้ว่าคือคนเดียวกับแม่บ้านที่มาคอยทำความสะอาดในห้องพักที่โรงแรมและเป็นคนเดียวกับที่เขาแอบรัก พัชรีรู้ว่าผู้ติดตามไม่ใช่เจ้าชายแต่ก็ตกลงใจจะช่วยผู้ติดตามสืบข้อมูลและทำข่าวเปิดโปงของชรินทร์มาเฟียของเมืองไทย เพราะพัชรีเชื่อว่าสกู๊ปข่าวนี้จะทำให้เธอดังขึ้นมาได้พอๆกับสกู๊ปข่าวเจ้าชายจากประเทศนิวแลนด์ โดยมีข้อแม้ว่าถ้าเธอทำข่าวชรินทร์สำเร็จ เธอต้องได้สัมภาษณ์เจ้าชายอย่างเอ็กคลูซิฟคนเดียว ผู้ติดตามและพัชรีช่วยกันสืบหาเบาะแส ก็ได้รู้ว่าชรินทร์แท้จริงเป็นผู้ค้าผู้หญิงรายใหญ่

เจ้าชายกำลังโดนตามตื้อจากนางเอกลิเกประจำคณะยายขมที่ชื่อ รุ้ง (สาวิตรี สุทธิชานนท์) ซึ่งเป็นคนฟุ้งเฟ้อเห่อของนอก รุ้งหวังว่าเจ้าชายจะพาตนเองไปอยู่เมืองนอกด้วย และเจ้าชายก็ยังต้องผจญกับไอ้แก้วที่อิจฉาเจ้าชายเพราะได้ใกล้ชิดกับขิงโดยพยายามหาทางกลั่นแกล้ง เมื่อคณะลิเกของยายขาดพระเอก เจ้าชายก็จับผลัดจับผลูกลายเป็นพระเอกลิเก แถมยังได้รับความนิยมเพราะความหล่อใสไร้เดียงสาและความน่าเอ็นดูในความเปิ่น เล่นผิดเล่นถูกของพระเอกลิเกที่อิมพอร์ตมาจากเมืองนอกจนกลายเป็นขวัญใจแม่ยก ถึงขนาดได้ไปเล่นในโรงแรมหรูของ จ.เพชรบุรีเลยทีเดียว

ผู้ติดตามและพัชรีสืบจนรู้ว่าการฆาตรกรรมที่เจ้าชายและขิงเห็นนั้นเป็นการฆ่าปิดปากลูกน้องคนสนิทของชรินทร์ที่หักหลังกันเรื่องเงินที่ได้จากการค้าผู้หญิง ผู้ติดตามและพัชรีจึงรีบแจ้งให้เจ้าชายทราบ ที่บ้านของชรินทร์ ผู้ติดตามแอบเข้าไปสืบหาหลักฐานเพื่อยืนยันข้อมูลที่ได้มาแต่โดนจับไว้ได้ เมื่อชรินทร์และอำนาจรู้ว่าเจ้าชายคือผู้ติดตามปลอมตัวอยู่ ทุกคนต่างก็ช็อค อำนาจเอาปืนขู่ให้ผู้ติดตามโทรศัพท์บอกทางกษัตริย์ว่าเหตุการณ์ทั้งหมดยังเป็นปกติ สุดท้ายผู้ติดตามและพัชรีก็หาทางหนีไปได้

ความสัมพันธ์ของเจ้าชายกับขิงเริ่มพัฒนาจนกลายเป็นความรัก ขิงได้เห็นน้ำใจของเจ้าชายที่ช่วยดูแล เมื่อยายจะโดนยึดบ้านและที่ดิน กำนันกับไอ้แก้วยื่นข้อเสนอสุดท้ายคือต้องให้ขิงมาแต่งงานกับไอ้แก้ว แล้วหนี้สินทั้งหมดถือว่าหายกันไป แต่ในที่สุดเจ้าชายก็สามารถช่วยเหลือขิงและยังช่วยให้ยายได้ไถ่ถอนบ้านคืนด้วยโดยอาศัยความเป็นลิเกหน้าหยกของตน ออดอ้อนแม่ยก

แก้วกับรุ้งวางแผนร่วมกันเพื่อแยกเจ้าชายกับขิงโดยไอ้แก้วจะไปหลอกเจ้าชายมาแล้วให้รุ้งรวบหัวรวบหาง แต่ทุกอย่างผิดแผน เจ้าชายไม่มาตามนัดจนกลายเป็นรุ้งรวบหัวรวบหางแก้วแทน หลังจากนั้นทั้งแก้วและรุ้ง เวลาเจอกันทีไรต้องเขินใส่กันทุกที ความสัมพันธ์ที่ทำท่าจะไปด้วยดีของเจ้าชายของขิงก็หวิดล่ม เมื่อทั้งสองทะเลาะกันอย่างหนัก แต่พอเมื่อเจ้าชายขาดขิงไป เจ้าชายจึงรู้ว่าชีวิตตัวเองกำลังขาดสิ่งสำคัญในชีวิตไปและรู้ว่าตัวเองรักขิงเข้าให้แล้ว

เบื้องหลังของชรินทร์กำลังจะปูดออกมา ชรินทร์จึงต้องตามมาฆ่าปิดปากเจ้าชาย ขิง ผู้ติดตามและพัชรีด้วยตัวเองเพราะมั่นใจในอิทธพลของตัวเองว่าจะสามารถเคลียร์ทุกอย่างได้ แต่สุดท้ายก็พ่ายแพ้ต่ออิทธิพลที่ใหญ่กว่าจากกษัตริย์ที่รีบเสด็จฯมาตามเจ้าชาย ชรินทร์จึงต้องโดนจับเข้าไปชดใช้ความผิดในคุกอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ กษัตริย์ทรงทราบเรื่องที่เจ้าชายรักขิง ก็ทรงเขียนเช็คไม่ระบุตัวเลขให้ขิง เพื่อจ้างให้ขิงออกไปจากชีวิตของเจ้าชาย ขิงโกรธมากที่โดนหมิ่นศักดิ์ศรีและไม่พอใจที่เจ้าชายหลอกตนเองมาตลอดว่าเป็นคนธรรมดา เจ้าชายจะเข้ามาอธิบายกับขิง แต่ขิงไม่ฟัง ขิงตบหน้าเจ้าชายแล้ววิ่งหนีไป

ขิงกลับมาบอกกับกษัตริย์ว่าตนเองสามารถตัดใจจากเจ้าชายได้ เพราะถ้าตนเองรั้งเจ้าชายเอาไว้ มันก็เท่ากับว่าอาจจะทำให้ประเทศของกษัตริย์ต้องขาดเจ้าชายไป เมื่อเห็นว่าเป็นความต้องการของขิง เจ้าชายจึงยอมกลับไปกษัตริย์แต่ก่อนจะกลับไป เจ้าชายก็ได้ให้พัชรีสัมภาษณ์ตามที่ผู้ติดตามได้ให้สัญญาเอาไว้ พัชรีเริ่มมีชื่อเสียงขึ้นมาจากสกู๊ป“เจ้าชายในสายหมอก” พัชรีขอบคุณผู้ติดตามด้วยการหอมแก้มหนึ่งที ในสนามบิน เจ้าชายกับกษัตริย์กำลังจะเสด็จกลับ ขิงไปส่งเจ้าชายด้วยน้ำตา

หนึ่งเดือนต่อมาที่ถนนข้าวสาร ขิงกลับมาทำงานเป็นไกด์และหลอกขายของนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม อยู่ๆก็มีเสียงแตกตื่นว่ามีเจ้าชายมา ขิงรีบวิ่งไปดู ปรากฎว่าขิงได้พบกับเจ้าชายผิวดำ ในขณะที่ขิงกำลังจะเดินผิดหวังกลับไปนั้น เธอก็ได้ยินเสียงหนึ่งที่เธอคุ้นเคยจากข้างหลังของเธอ ขิงรีบหันไป เธอพบกับเจ้าชายซึ่งเดินออกมาจากหลังเจ้าชายผิวดำ เจ้าชายบอกว่ากลับมาจ่ายค่าจ้างที่ติดค้างขิงเอาไว้ โดยที่เจ้าชายมาในชุดลำลองสะพายเป้เหมือนที่เจอขิงวันแรกแล้วทั้งสองโผเข้ากอดกันด้วยความรักที่อัดแน่นเอาไว้ในหัวใจ

รายชื่อนักแสดงในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก

1 เจ้าชาย แสดงโดย หลุยส์ สก๊อต ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
หรือ เจ้าชายโซว์ องค์รัชทายาทแห่งประเทศนิวแลนด์ เจ้าชายอยากจะเที่ยวแบบสามัญชน เพื่อจะได้เข้าถึงวัฒนธรรมไทยอย่างแท้จริง จึงปลอมตัวและถูกตั้งชื่อใหม่เป็น โซ่ เจ้าชายสามารถพูดภาษาไทยได้อย่างคล่องแคล่วเพราะว่าเคยมาอยู่และศึกษารวมถึงทำวิทยานิพนธ์เกี่ยวกับเมืองไทยสมัยที่เรียนมหาวิทยาลัย

2 ขิง แสดงโดย วรกาญจน์ โรจนวัชร ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
สาวสวยแก่นเซี้ยว ที่ต้องทำงานทุกอย่างเพื่อหาเงินส่งไปให้ยายที่ต่างจังหวัดเพราะหวังช่วยให้ยายรักษาคณะลิเกที่รักเอาไว้ให้ได้ ขิงจึงทำงานทุกอย่างเท่าที่ทำได้จนถึงขั้นต้องปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อไปทำงานเป็นไกด์ให้เจ้าชาย

3 ผู้ติดตาม แสดงโดย สุพจน์ จันทร์เจริญ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
หรือ ปีเตอร์ ชายหนุ่มที่หล่อและดูดีแต่ติดตลก เป็นคนสนิทของเจ้าชายที่คอยดูแลในขณะที่หนีมามาเที่ยวเมืองไทย ผู้ติดตามต้องปลอมตัวเป็นเจ้าชายเมื่อเจ้าชายออกไปเที่ยว เขาจึงใช้โอกาสนี้หาความสุขใส่ตัวเองอย่างเต็มที

4 พัชรี แสดงโดย นิภาภรณ์ ฐิติธนการ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
นักข่าวสาวมั่น เป็นนักข่าวมาตั้งนานแต่ก็ไม่เคยสามารถทำข่าวเด็ดได้สักที จึงหมายมั่นว่าจะทำข่าวเจ้าชายจากต่างแดนสุดหล่อเพื่อเป็นสกู๊ปใหญ่ในชีวิตให้ได้

5 แก้ว แสดงโดย ณัฐดนัย ชนิตร์วัฒน์ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
จิ๊กโก๋หนุ่มประจำหมู่บ้านขี้เก็ก คิดว่าตัวเองหล่อที่สุด ไม่พอใจอะไรก็ฟ้องพ่อตัวเองที่เป็นกำนัน แอบชอบขิง มีความฝันสูงสุดในชีวิตคือการได้แต่งงานกับขิง เขม่นโซว์หาเรื่องแกล้งโซว์ทุกวิธีการที่จะทำได้ แต่หลายครั้งก็ซวยซะเอง

6 รุ้ง แสดงโดย สาวิตรี สุทธิชานนท์ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
โปรแกรมของคุณอาจไม่สนับสนุนการแสดงรูปภาพนี้ นางเอกลิเก สวย โก๊ะ แรงเต็มสูตร นิยมความเริ่ด บ้าความเป็นกรุงเทพฯและเห่อของนอก ความฝันสูงสุดคือได้สามีที่อิมพอร์ตมาจากต่างประเทศ ยิ่งถ้าเป็นเจ้าชายด้วยยิ่งดี เป็นคู่กัดของขิงพอได้พบกับโซว์ก็คิดว่าได้เจอเนื้อคู่แล้ว

7 ติ๊งโหน่ง แสดงโดย พุทธชาติ พงศ์สุชาติ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
โปรแกรมของคุณอาจไม่สนับสนุนการแสดงรูปภาพนี้ สาวผู้สวยจัด แต่จัดว่าแย่ แต่งตัวเยอะ ตั้งแต่หัวจรดเท้า วาดหวังว่าในชีวิตนี้ต้องเป็นภริยาของเจ้าชายให้ได้ จึงทำทุกวิถีทางที่จะได้ใกล้ชิดและเป็นคู่ครองของเจ้าชาย แต่กลายเป็นว่าทุกวิถีทางที่ทำนั้นทั้งฮา ทั้งบ้า ทั้งป่วนจนใครๆที่เห็นพากันส่ายหน้า

8 ลัดลดา แสดงโดย ธนิดา กาญจนวัฒน์ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
ไฮโซคู่แข่งคนสำคัญของติ๊งโหน่ง เป็นคู่อริกันมาตั้งแต่สมัยอยู่อนุบาล รวมถึงเป็นคู่แข่งในการจับเจ้าชายแห่งนิวแลนด์เป็นสามีด้วย มีนิสัยรักการทำศัลยกรรม ทำมันทุกส่วนของใบหน้าและร่างกายตรงไหนพอจะทำศัลยกรรมได้ก็ทำ

9 ยายขม แสดงโดย ทัศน์วรรณ เสนีย์วงศ์ ณ อยุธยา ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
ยายอันเป็นที่รักของขิงเพราะยายเลี้ยงขิงมาตั้งแต่เล็กๆ ขิงจึงต้องทำทุกอย่างให้ยายสบาย ยายขมติดจะปากร้ายแต่ใจดี เอะอะอะไรเป็นด่าไปก่อนและที่สำคัญมีไม้เกาหลังเป็นอาวุธคู่กาย พอใครทำอะไรไม่ได้ดั่งใจก็ใช้ไม้เกาหลังเข็กหัว ยายขมรักคณะลิเกของตัวเองมากและรู้สึกเสียใจเหลือเกินที่กำลังจะรักษาคณะลิเกของตัวเองเอาไว้ไม่ได้อีกต่อไป

10 น้าตุ๊ก แสดงโดย ค่อม ชวนชื่น ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
คนขับรถตุ๊กๆ เป็นน้าของขิง มาเช่าห้องอยู่กับขิงเพราะต้องการคอยดูแลหลานและทำงานเพื่อส่งเงินกลับไปช่วยยายขมจุนเจือคณะลิเก น้าตุ๊กเป็นเหมือนที่ปรึกษาของขิงและเป็นคนแนะนำงานไกด์ของเจ้าชายให้ขิง รักและห่วงขิงมากๆ

11 ชรินทร์ แสดงโดย ดิลก ทองวัฒนา ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
มาเฟียใหญ่ ผู้เชื่อมั่นว่าตัวเองมีอิทธิพลเหนือกฎหมาย เป็นพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ โหด มันส์ ฮา เป็นที่สุด อยากจะโหดแต่กลายเป็นดูตลกมากกว่า รักติ๊งโหน่ง ลูกสาวของตัวเองมาก ยอมทำทุกอย่างให้ลูกสาวมีความสุข รวมทั้งช่วยให้ติ๊งโหน่งได้ครองคู่กับเจ้าชาย

12 คุณหญิงฉาดประภา แสดงโดย ภรผกา เสียงสมบุญ ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
ไฮโซใหญ่ ภรรยาของชรินทร์ที่เว่อร์และหวังจะได้เกี่ยวดองกับราชวงศ์จากต่างแดน จึงจับติ๊งโหน่งลูกสาวส่งให้เจ้าชายเพื่อจะได้ปิ๊งและแต่งงานกันโดยหารู้ไม่ว่าเจ้าชายเป็นตัวปลอม

13 ยอด แสดงโดย วิชัย จงประสิทธิ์พร ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
ลูกน้องคนสนิทและเพื่อนเพียงคนเดียวของแก้ว เพราะไม่มีใครคบแก้วนอกจากยอด ไม่มีใครยอมไปไหนกับแก้วนอกจากยอดและไม่มีใครยอมทำตามคำสั่งของแก้วนอกจากยอด ยอดพยายามจะเก็กและทำตัวหล่อแบบเดียวกับแก้วแต่กลายเป็นตลกและเปิ่นซะมากกว่า

14 อำนาจ แสดงโดย วีระชัย หัตถ์โกวิท ในเรื่อง ท่านชายในสายหมอก
มือปืนหนุ่มใจโหด สามารถเก็บเหยื่อได้อย่างเลือดเย็น ไม่แคร์ว่าจะเป็นใคร ที่จริงแล้วเก็บกด เด็กๆโดนเพื่อนแกล้งบ่อยๆ จึงมาระบายออกตอนโต เป็นมือขวาคนสนิทของชรินทร์มาเฟียใหญ่ เจ้านายสั่งให้ทำอะไรก็ต้องทำทั้งหมด ไม่ว่าจะเก็บศัตรู ปกป้องเจ้านายหรือแม้แต่ให้ทำเรื่องปัญญาอ่อนก็ยอมทำ

15 กษัตริย์ (รับเชิญ) แสดงโดย ศุกล ศศิจุลกะ
กษัตริย์ผู้ปกครองประเทศนิวแลนด์ พระราชบิดาของโซว์ รักลูกมากหวังจะให้ลูกปกครองประเทศต่อไป

16 พระราชินี (รับเชิญ) แสดงโดย ดารัณ ฐิตะกวิน
พระราชินีแห่งประเทศนิวแลนด์ พระราชมารดาของโซว์ เป็นแม่ที่เลี้ยงลูกอย่างเข้าใจ พยายามให้ลูกลองผิดลองถูกตามที่ใจต้องการแล้วจึงสอนสิ่งที่ถูกต้องและเหมาะสม

17 กำนัน (รับเชิญ) แสดงโดย วัชระ ปานเอี่ยม
กำนันที่มีอิทธิพลที่สุดและเป็นเจ้าหนี้รายใหญ่ที่สุดในตำบล คอยจะขูดเลือดขูดเนื้อชาวบ้าน แต่ก็มักจะทวงเงินชาวบ้านไม่ค่อยได้เพราะชาวบ้านไม่มีให้ จึงต้องยึดของเล็กน้อยของชาวบ้านมาเป็นดอกเบี้ยก่อน แต่ที่ต้องการยึดที่สุดในตอนนี้คือที่ดินและคณะลิเกของยายขม

18 ฟ้าคราม (รับเชิญ) แสดงโดย นพเก้า โกเจริญกิจ
ชายหนุ่มหน้าตาดี เป็นคนมองโลกในแง่ดี ยิ้มง่าย ฟ้าครามตัดสินใจมาเปิดรีสอร์ทเล็กๆ ริมทะเลเพื่อพิสูจน์ตัวเอง จนได้มาเจอกับขิง เขาตกหลุมรักขิงทันทีโดยไม่รู้ว่าจะมีคู่แข่งเป็นถึงเจ้าชายที่เพียบพร้อมทุกอย่างจากนิวแลนด์

19 มาเรีย (รับเชิญ) แสดงโดย ชนิสาร์ บังคมเนตร
สาวสวย ลูกคหบดีใหญ่แห่งนิวแลนด์ เธอเป็นคนสวย เริ่ด เชิด ตลอดเวลาเพราะพ่อตัวเองรวยแถมยังเป็นเพื่อนสนิทกับกษัตริย์แห่งนิวแลนด์ เธอรู้จักกับโซว์มาตั้งแต่เด็กๆ เธอเป็นผู้หญิงแอ๊บแบ๊วตัวแม่ ต่อหน้าโซว์และผู้ใหญ่ เธอจะดูใส่ซื่อบริสุทธิ์แต่พอลับหลังถ้าเธอไม่พอใจใครหรือไม่ชอบอะไร เธอวีนและเหวี่ยงสุดฤทธิ์ เธอหลงรักโซว์มาตลอดและคิดเสมอว่าเธอนี่แหละคือผู้หญิงที่คู่ควรอยู่เคียงข้างโซว์

 อ่านละคร ท่านชายในสายหมอก รายวันตอนล่าสุดที่นี่

ท่านชายในสายหมอก บทประพันธ์ โดย วรรณึก บทโทรทัศน์ โดย ปณธี-ภควดี
ท่านชายในสายหมอก กำกับการแสดง โดย ศุภฌา ครุฑนาค
ติตามชมได้ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา http://www.newsplus.co.th