มงกุฎดอกส้ม ภาค 3 (มงกุฎหลากสี) กับแอฟ ทักษอร พลิกบทบาทรับบทร้ายแบบสุดขั้ว

มงกุฎดอกส้ม ภาค 3 (มงกุฎหลากสี) กับแอฟ ทักษอร พลิกบทบาทรับบทร้ายแบบสุดขั้ว
ดารา เดลี่ : ศัลยา สุขะนิวัตติ์ ผู้เขียนบทละครทั้งมงกุฎดอกส้ม และดอกส้มสีทอง รับคำเขียนบทมงกุฎดอกส้มภาค 3 หรือ มงกุฎหลากสีให้ทันที หลังทราบเรื่อง คุณถ่ายเถา สุจริตกุล ผู้ประพันธ์นวนิยายทั้ง 2 ภาค มงกุฎดอกส้ม และดอกส้มสีทอง เขียนเสร็จเรียบร้อยแล้ว ค่ายบรอดคราซท์ดีใจยิ้มจนแก้มปริ บอกตัวละครมีความเข้มข้นและร้ายยิ่งกว่า เรยาในดอกส้มสีทองแน่นอน คุณหน่องเจ้าแม่"บรอดคราซท์" หวังภาค 3 จะโด่งดังและการันตีมาเลยว่า ตัวละครอย่าง รันลดา และหมิงหลิง เป็นกระแสฟีเวอร์แน่นอน!! พร้อมรีบเร่งสร้าง 'มงกุฎหลากสี' ให้ทันสิ้นปีนี้ ระบุหากไม่ทันสิ้นปีนี้ พร้อมฉาย ต้นปีหน้าอย่างแน่นอน!! อีกทั้งช่อง 3 ไฟเขียวหากถ่ายทำภาค 3 เสร็จพร้อมลัดคิวละครที่จะรอฉายสิ้นปีนี้ หวังคุมกระแส มงกุฎดอกส้มทั้ง 3 ภาค เพราะคนดูต่างตั้งความหวังละครชุดนี้อย่างใจจดใจจ่อ

ส่วน นักแสดงนำในเรื่องอย่าง แอน ทองประสม และแอฟ ทักษอร รู้สึกหนักใจบทบาทของตัวละครภาค 3 อย่างรุนแรง คนดูเชื่อภาพพจน์นางเอกทั้ง 2 คน สามารถทำได้ และไม่กลัวว่าจะตกบังลังก์นางเอกแต่อย่างใด

สปอย!! เนื้อเรื่องมงกุฎหลากสี ตอนที่ 1 (ไม่เป็นทางการ)

รัน ลดา โสภาทวงศ์ สาวสวยเศรษฐนีวัย 30 ปลายๆ นัยน์ตาเฉียบคม เจ้าของโรงแรมมารีนแพลตและเครือโรงแรมในสาขา 11 ประเทศทั่วเอเชีย ก่อนหน้านี้สามีของเธอตายโดยกะทันหัน ด้วยความที่เธอชนะคดีจนในที่สุดเธอได้ก้าวขึ้นสู่ประธานเจ้าของโรงแรมดัง กล่าว ด้วยความที่เธอเด็ดขาดทำให้ธุรกิจของเธอก้าวหน้าจนร่ำรวยเป็นเศรษฐนีต้นๆของ ประเทศ อีกทั้งเธอยังเป็นคนโมโหร้ายและชอบใช้ความรุนแรงกับคนที่อยู่ใกล้เธอ จนไม่ค่อยมีใครอยากเข้าใกล้เธอมากนัก แต่ด้วยข้อดีของเธอของเบื้องหน้า ผู้คนจะยกย่องเธอเป็นเศรษฐนีที่ประสบความสำเร็จ ผู้คนรู้จักทั้งในวงการและนอกวงการเป็นอย่างมาก

ด้วย นิสัยที่ใจร้อน เอาแต่ใจ อารมณ์ร้าย เคียดแค้นอาฆาต และชอบการเอาชนะคนอื่น เธอจึงไม่ค่อยมีความสุขมากนัก ลึกๆแล้วเธอมีความรู้สึกเกลียดผู้ชายอย่างจำใจ บุคคลที่เธอรักมากที่สุด คือ แม่ของเธอซึ่งเสียชีวิตไปนานแล้ว

รันลดา นึกถึงแม่ที่เธอรักอยู่เสมอ คืนหนึ่งเธอฝันถึงแม่ของเธอ เธอระลึกถึงตลอดว่า สาเหตุที่ทำให้เธอต้องเกิดมาเพราะแม่ของเธอถูกข่มขืนและชายผู้นั้นก็ได้ตาย จากเวรกรรมที่ได้ก่อไว้นานแล้ว แม่ของรันลดามีความสุขขึ้นเรื่อยๆแต่ความสุขต้องหายไปมลายสิ้นเมื่อวันหนึ่ง แม่ของเธอผูกคอตาย!! ทำให้เธอคิดถึงแม่มากและแค้นแทน ในใจย้อนอดีตทำให้ลืมเรื่องของแม่ของเธอไม่ได้สักที คือ เจ้าสัวเชงสือเกียง

รัน ลดาทราบภายหลังว่า เจ้าสัวเชงได้เสียชีวิตไปแล้ว แต่ความที่เธอแค้นแม้จะทุเลาลงไปบ้างตามกาลเวลา แต่เมื่อเธอทราบถึงข้อมูลของตระกูลบ้านนี้ ความแค้นเธอจึงเต็มเปี่ยมอีกครั้ง

หลังจากที่รันลดาตื่นขึ้นมาทุกเช้า เธอมักจะอารมณ์เสียอยู่เป็นประจำ
"อะไรเนี้ย ทำซ่ำอีกแล้วหรอ!!" รันลดาตวาดใส่แม่บ้าน เมื่อรู้ว่าอาหารที่เธอทานนั้นมันซ่ำกับอาทิตย์ที่แล้ว
"เออ คุณนาย.." "เงียบ!! ไปเรียกนางพิมมา! ไป้!!" สิ้นสุดเสียง รันลดาเงื้อมขว้างชามที่ใกล้ตัวที่สุดปาใส่แม่บ้าน เคราะห์ร้ายโดนหัวเข้าอย่างจังเพียงไม่กี่นาทีต่อมา รันลดาประกาศกึกก้องบ้านของตนว่า แม่บ้านคนนี้โดนไล่ออก

เจ้าสัว เชงสือเกียง ประมุขของตระกูลเชง ด้วยวัย 40 ปี หลังจากผู้พ่อของเจ้าสัวเชงสิ้นอายุขัยผ่านมาเกือบ 10 ปี บ้านคลองภาษีเจริญดูเหมือนจะไร้วี่แววว่าจะมี เมีย2 เมีย3 ประจำประมุขของบ้าน

"เฮีย ออกปายหนายอีกเลี้ยว" เม่งฮวย ภรรยาของท่านเจ้าสัวกล่าว
"อั้วจะออกปายสังสรรค์ ลื้อก่อยุดถามซะทีด้ายป่าววะ " "เฮีย นี่มานสี่ทุ่ม.."
"โอ้ยยยย น่ารำคาญ น่ารำคาญจิง จิงงง" เจ้าสัวเชงยั้ว สะบัดแขนอาเม่งฮวยอย่างไม่มีเยื้อใย
"เฮีย เฮียม่ายลักอั้วเลี้ยวหลอ" เม่งฮวยน้ำตาคลอเบ้า
"อา เม่งฮวย ถ้าลื้อยางเปงอย่างงี้อีก อั้วจะมีเมียอีกคน!!" เจ้าสัวรีบเดินจากไปรีบขึ้นรถปล่อยให้เม่งฮวย ยืนน้ำตาตกหน้าบ้านอย่างน่าสงสาร

เจ้าสัวไม่ได้ออกไปสังสรรค์งาน เลี้ยงเพื่อนบ้านตระกุลเชงอย่างที่บอกกับภรรยาของตน หน่ำซ่ำเมื่อถึงหอนางโลมแห่งหนึ่งย่านเยาวราช ยังให้คนขับประจำตัวสรรหาหญิงสาวหน้าตาดีมาทำเมีย

มีอยู่วันหนึ่ง เจ้าสัวพบสาวนางหนึ่งในตอนกลางวัน นามว่า 'ปัด' นางปัดขายกล้วยทอดอยู่ที่ตลาดเยาวราชอยู่ประจำ แต่วันเกิดเหตุ นางปัดเกิดมีกับมาเฟียในตลาด นางปัดโดนรังแกข้าวของกระจุยกระจาย ข้าวของเสียหาย เจ้าสัวลงจากรถหลังจากเกิดเหตุวุ่นวาย ท้าวความได้ความว่า นางปัดผู้นี้เกิดมีเรื่องกับแม่ค้าอีกคนซึ่งขายกล้วยทอดเหมือนกัน ซึ่งกล่าวหาว่านางปัดแย่งลูกค้าของตน จึงส่งให้คนมาจัดการกับนางปัด เจ้าสัวเชงฟังเรื่องดังกล่าวก็รู้สึกสงสารยิ่งนัก อีกทั้งนางปัดยังไม่มีญาติและต้องแบกรับภาระเลี้ยงลูกเพียงลำพัง เจ้าสัวต้องการช่วยเหลือโดยให้เงินจำนวนหนึ่ง เธอขอบใจเจ้าสัวมาก บอกชาตินี้จะไม่ลืมบุญคุณเลย

หลังจากนั้นเพียงไม่นาน เจ้าสัวนัดเจอนางปัดอยู่บ่อยครั้ง นางปัดเล่ารายละเอียดเกี่ยวกับลูกสาวของตนว่าเป็นคนเงียบผิดเด็กปกติทั่วไป และเล่าถึงบ้านเกิดของเธอที่จังหวัดสงขลา ลงหลักปักฐานเดินทางมาหากินที่กรุงเทพฯ นางปัดเริ่มไว้เนื้อเชื่อใจเจ้าสัวมากขึ้น แต่เจ้าสัวกลับไม่ได้คิดเช่นนั้น ด้วยตัณหาราคะที่รุนแรงของท่านเจ้าสัว เพียงเพราะเชื่อในอำนาจเงินว่าสามารถดลบันดาลทุกสิ่งทุกอย่างได้ เจ้าสัวจึงทำในสิ่งที่นางปัดรับไม่ได้เป็นครั้งที่สอง!!

"แม่จ๋า แม่ แม่!!!!" รันลดาตกใจแทบช๊อค เมื่อเปิดประตูเห็นแม่ของเธอผูกคอตายในเย็นวันถัดไป หลังจากที่รันลดากลับมาจากโรงเรียน

"แม่ ทำไมทิ้งหนูไป แล้วหนูจะอยู่กับใคร ฮือๆๆ" รันลดาด้วยวัยเพียง 16 ปีในตอนนั้นร้องไห้แทบเป็นสายเลือด รันลดาหยิบจดหมายลาตายของแม่ขึ้นมาอ่าน 'แพรว ลูกแม่ แม่ขอโทษนะลูก แต่คิดว่าชีวิตแม่นั้นไร้ค่า ขอให้ลูกดูแลตัวเองดีดีและเป็นคนดีนะลูก ในบนั้นมีเงินที่แม่เก็บหอมรอมริบพอที่จะส่งลูกเรียนมหาวิทยาลัย แม่รักลูก' ข้างๆจดหมายมีกุญแจสำหรับไขบของแม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาเธอกลายเป็นคนอารมณ์ร้าย เก็บกด

หลายๆวัน เจ้าสัวแปลกใจที่นางปัดไม่มาขายกล้วยทอดอีก ความจริงเจ้าสัวอยากจะเลี้ยงดูส่งเสียนางปัดเพราะความสงสารอย่างมาก เห็นว่านางปัดเป็นคนดีและรักลูก ลึกๆแล้วเจ้าสัวต้องการให้นางปัดอยู่กับตนที่บ้านตระกูลเชงด้วยซ่ำ เมื่อเจ้าสัวไม่เจอนางปัดหลายวันติดต่อกันเข้า จึงส่งคนตามสืบตามหาเธอ แล้วรู้ว่านางปัดผูกคอตายแล้ว เจ้าสัวรู้สึกผิดอย่างมาก นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา เจ้าสัวไม่กล้ามีความสัมพันธ์ฉาบฉวยกับหญิงอื่นใดตามสถานที่สีเทาอีกเลย จึงเป็นสาเหตุทำให้เจ้าสัวไม่หาสตรีมาทำเป็นเมียมั่วๆ แค่คืนเดียวอีกต่อไป

หลาย วันถัดไป รันลดาเข้ามาในบ้านพบว่ามีคนแปลกหน้าเข้ามาในบ้านของเธอ คือ เจ้าสัวและลูกน้อง รันลดาได้ยินเสียงรำพันของเจ้าสัวที่มีต่อแม่ของเธอ ทำให้รันลดาเกลียดชายผู้นี้มากอย่างจับใจทันที เธอไม่เข้าบ้าน เพราะเจ้าสัวหวังจะเจอลูกสาวของปัดนั้นก็คือรันลดา เจ้าสัวมาเยี่ยมบ้านนางปัดครั้งแรกและครั้งเดียวในตลอดชีวิตของท่านเจ้าสัว เชงสือเกียง

ก้องเกียรติ เจนพานิชย์สกุล ประมุขคนใหม่ของตระกูลเชงกำลังเลี้ยงลูกที่เกิดจากเรยาอยู่ ณฤดี ภรรยาที่ถูกต้องของก้องเกียรติเดินมาเพื่อจะตัดสินใจเรื่องบางอย่าง

"คุณใหญ่คะ เราว่า เราแยกกันอยู่เถอะค่ะ" ณฤดีพูดด้วยน้ำเสียงเแผ่วเบาและราบเรียบ
"คุณดี๋ อย่านะครับ ผมไม่อยากให้คุณดี๋...." ก้องเกียรติพูดด้วยน้ำเสียงตกใจ
"คุณ ใหญ่ เราตกลงกันแล้วไงคะ ว่าเราจะแยกกันอยู่ เพื่อความสบายใจ ดี๋ยังทำใจยอมรับไม่ได้ ถึงแม้ดี๋จะแยกกันอยู่ ดี๋ยังคงทำตามสัญญาที่ให้ไว้"
"คุณดี๋ ผมไม่อยากให้คุณดี๋ไปเลย ได้โปรด" ก้องเกียรติอ้อนวอน
"ดี๋สัญญาค่ะ ยังไงดี๋ยอมรับแล้ว ลูกของดี๋ก็คือลูกของดี๋ ดี๋ไม่ปล่อยให้ลูกของเราขาดทั้งพ่อและแม่หรอกค่ะ"
"คุณดี๋ ผมไม่อยากให้เป็นแบบนี้เลย ไม่หย่าก็เหมือนหย่ากันครับคุณดี๋ ผมขอร้อง"
"ดี๋ ตัดสินใจแล้วค่ะ คุณใหญ่ การแยกกันอยู่มันไม่ได้แปลว่า ไม่ดี มันอาจจะดีขึ้นก็ได้ ถ้าเราแยกกันอยู่" ก้องเกียรติโผเข้ากอดคุณดี๋ทันที ในใจไม่อยากให้ณฤดีจากตนไป เพียงแค่ระยะยาว ระยะสั้นแค่ไหน แต่แค่ต้องแยกกันอยู่ทำให้จิตใจของก้องเกีรยติและณฤดีเจ็บปวดรวดร้าวเป็น อย่างมาก

วันถัดมา เรยา วงศ์เศวต กลับมาที่บ้านของเธอ เธอเดินวนเวียนภายในบ้าน และทรุดลงที่โซฟาตัวโปรดที่ลำยองแม่ของเธอ คอยนวดเท้าของเธอ เรยานึกถึงความหลังที่เธอทำไม่ดีกับแม่เอาไว้ ตอนนี้เธอไม่เหลือใครเลย นอกจากตัวเธอเองเพียงลำพัง เธอนึกย้อนเวลาหาทุกคน เรยาไตร่ตรองถึงที่สุด เธอจึงนึกออกได้ว่า คนที่เธอรักมากที่สุด คือแม่ของเธอนั้นเอง ถึงแม้มันจะสายไปแล้วก็ตาม

เรยาเริ่มเข้าวัดทำ บุญมากขึ้นเรื่อยๆ ชีวิตของเธอที่เดินบนเส้นทางของความทุกข์ เริ่มรู้จักชีวิตที่มีความสุขมากขึ้น บ่อยๆที่เธอทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้แม่ของเธอ ในที่สุดเธออาจได้คิดตัดสินใจอะไรบางอย่าง

รันละดากลับมาจากการประชุมและเหวี่ยงใส่คนใช้ทันที
"คุณ นาย ดิฉันขอโทษค่ะ ดิฉันจำไม่ได้ว่าเมนูกุ้งล็อบสเตอร์..." นางพิมโดนตัดจังหวะทันที รันลดาพูดขึ้น "ก็ป้าแก่!! แก่ไง หนังหย่อนยาง แก่แล้วยังจะโง่อีก ถ้าโง่มากแบบนี้จำเมนูอะไรไม่ได้ ไปตายซะเถอะไป้!! แม่ของป้าคงจะให้นมป้าดูดตอนเด็กๆน้อยไปสินะ ถึงจำอะไรไม่ได้!! มาที่นี่ยังไงก็ให้กลับไปอย่างงั้นไป้!! ชั้นไล่แกออกแล้ว!! เก็บเสื้อผ้าแล้วออกจากที่นี่ภายใน 1 ชั่วโมง อย่าให้ชั้นเห็นป้าอยู่ในบ้านหลังนี้อีก ไปสิ ไป้!!!" สักพักในหัวเธอคิดได้เวลาที่จะล้างแค้นให้แม่ของเธอได้แล้ว กับบ้านตระกูลเชง
ติดตาม มงกุฎหลากสี ตอนที่ 2 เร็วๆนี้

ที่มา http://hogwartshome.forummotion.com
โรงเรียนฮอกวอตส์โฮมแห่งประเทศไทย