อ่านละครบ้านนอกเข้ากรุง เรื่องย่อ

อ่านละครบ้านนอกเข้ากรุง เรื่องย่อ

เมื่อหนุ่มไฮโซบ้านไร่ มาตกหลุมรัก สาวสวยตั้งใจดำ ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย เรื่องรักกวนๆ จึงบังเกิด ++ เรื่องราวความรักลวงพรางอันแสนชุลมุน ของ มล.เชยพิมาน (เฟิสท์ เอกพงศ์) ทายาทมหาเศรษฐีหมื่นล้าน กับ ดาวนิล (แพท ณปภา) สาวน้อยน่ารักที่ต้องกลายเป็น “อีดำตับเป็ด” อย่างไม่ตั้งใจ เนื่องจากต้องปลอมตัว ไม่ให้ เชยพิมานจับได้ ในขณะ ที่เชยพิมาน ก็ต้องปลอมตัวเป็นคนใช้ โดยให้น้องสุดแสบ ทรงกลด ( หน่อง ธนา) มาเป็นหม่อมหลวงไฮโซ หว่านเสน่ห์ ให้ ดาวรุ่ง (เกล เวธกา) และ ดาวราย (จิ๊ป ปกฉัตร) หลงรัก เมื่อความจริงปรากฏ

ดาวนิล(ณปภา)ถูกพวกลักลอบตัดต้นไม้คิดแก้แค้น วางตะปูดักรถแต่กลับได้โดนของเชยพิมาน(เอกพงษ์) เชยพิมานคิดว่าดาวนิลเป็นคนทำ ทั้งคู่ทะเลาะกันจนพลาดท่าจูบกันโดยไม่ตั้งใจ เชยพิมานคิดว่าดาวนิลเป็นผู้ชาย เด่น(เวนย์) กับ สร้อยแก้ว(นฤมล) ที่เลี้ยงดาวนิลมาถูกลอบยิง ดาวนิลคิดแก้แค้นสอน(กล้วย) กลัวดาวนิลไม่ปลอดภัย

เชยพิมานรู้ความจริงว่าเขาคือ หม่อมหลวงเชยพิมาน คิดจะไปหาความจริง แต่ระหว่างทางรถเกิดไปชนกับรถของดาวรายกับดาวรุ่ง ทรงกลดรีบบอกว่าเขาคือหม่อมหลวงเชยพิมาน ดาวนิลอ่านบันทึกของพ่อจึงได้รู้ว่าย่าดาวแย่งปู่มาจากย่าเดือนทำให้พ่อรู้สึกผิด อย่าไถ่โทษกับสิ่งที่ทำไว้ เชยเจอดาวนิลอีกครั้งเชยถูกดาวนิลทำร้าย เลย...




ดาวนิลกับฟ้าลั่นมาบ้านสุศักดิ์ และได้รู้ว่าคนบ้านนี้ไม่มีใครต้อนรับเธอ ดาวนิลเก็บกระเป๋าออกจากบ้าน ทั้งคู่ไปกินอาหารที่ร้านแต่ไม่มีเงินจ่ายเพราะกระเป๋าดาวนิลตกอยู่ที่บ้านสุศักดิ์ เชยพิมานมาเจอจึงช่วยออกเงินให้ดาวนิล ดาวนิลมาหากระเป๋าที่บ้านสุศักดิ์ ดาวรุ่งรู้ว่าดาวนิลเป็นญาติเลยขอให้ดาวนิลอยู่ต่อ ..

เดือนกับดาวเห็นดาวนิลสวยก็ตกใจ บอกให้ดาวนิลทาตัวดำเวลาอยู่บ้านนี้ ดาวนิลโกรธแต่ก็ต้องอดทน ชอบมาตามเชยพิมานกับทรงกลดให้กลับบ้าน มาเจอกับเดือนที่มาเป็นแขกของทรงกลด เดือนดูถูกชอบทำให้ชอบอยากแกล้งเดือนเลยยอมให้เชยอยู่วังพิมาลาแต่ชอบต้องเป็นใหญ่ที่สุดในวัง เชยพิมานเจอกับดาวนิลอีกครั้งในสภาพตัวดำ ดาวนิล...

ดาวนิลเข้าไปร่วมวงกับชอบเซิ้งบนเวที แขกที่มาในงานชอบใจกันใหญ่เดือนจะเป็นลม เชยพิมานมาดักรอนางในฝันมาเจอดาวนิลตัวดำจนความเกือบแตก แต่ฟ้าลั่นเข้ามาแก้สถานการณ์ได้ทัน เดือนกับดาวเห็นรูปที่ดาวนิลเขียนจนสกปรกก็โกรธ ต่อว่าพาดพิงไปถึงย่าของดาวนิล ดาวนิลโกรธจะเอาคืนดาวรายห้ามไว้ และบอกให้ดาวนิลทำขนมขายให้...

รายชื่อนักแสดงในละครเรื่อง บ้านนอกเข้ากรุง
เอกพงศ์ จงเกษกรณ์
หม่อมหลวงเชยพิมาน/แจ็ค ชายหนุ่มวัย 28 ปี ทายาทที่เหลืออยู่เพียงคนเดียวของ หม่อม เจ้าทิพยา และ หลานตาของ “ชอบ” เศรษฐีชาวไร่ผู้มีอันจะกินในโคราช ขยันขันแข็ง เป็นผู้ใหญ่ และที่สำคัญกตัญญูกับตามาก ตาไม่ให้ไปกรุงเทพก็อดทนเก็บความเอ้าท์เอาไว้เพื่อตามาแสนนาน จนกระทั่งมีเหตุต้องมารับมรดก จึงเข้าสู่กรุงเทพในฐานะของพี่เลี้ยงของหม่อมหลวงเชยพิมานตัวปลอม ที่ปลอมตัวโดย ทรงกลด ลูกพี่ลูกน้องตัวดี ที่ขยันก่อปัญหาให้เชยพิมานแก้เป็นกิจวัตรประจำวัน!!! และที่กรุงเทพฯนั่นเอง เชยพิมานยังเพิ่ม

ณปภา ตันตระกูล
ดาวนิล เด็กสาววัย 20 นิสัยแสนซน ทโมน ปากไว ใจร้อน แถมบู๊สะบัด จัดไม่เลี้ยงถ้า ใครมาหาเรื่องก่อน ดาวนิลถูกเลี้ยงมาในไร่ลำใย ทำให้รักอิสระ และเป็นตัวของ ตัวเองมาก แต่เมื่อพ่อกับแม่ตายไปเพราะโจรตัดไม้ที่ดาวนิลแจ้งตำรวจจับมาแก้ แค้น หญิงสาวเลยต้องระเห็จไปอยู่กับ “ย่าเดือน” พี่สาวของย่าดาว ย่าแท้ๆของ เธอ ที่เกลียดย่าเธอยิ่งกว่าหมาเกลียดเห็บเพราะว่ามาแย่งสามีไป ดาวนิลยอมเก็บ เขี้ยวเล็บลงบ้าง(นี๊สนึง) เพื่อจะขออโหสิกรรมจากย่าเดือนตามคำขอก่อนตายของพ่อ

ธนา ฉัตรบริรักษ์
ทรงกลด (หรั่ง) ญาติผู้น้องฝ่ายแม่ของเชยพิมาน อายุ 22 ปี นิสัยเป็นเด็ก ขี้เล่น เจ้าชู้กะล่อนเอาใจ คนเก่งและพยายามจะเท่ห์แต่เอาจริงแล้วเสี่ยวขั้นเทพเพราะไม่เคยได้อัพเทรนด์ที่กรุงเทพอย่างใครเขา อยากอยู่กรุงเทพฯใจจะขาด จนวันหนึ่งก็สมหวังเมื่อต้องสวมบทบาทเป็นหม่อมหลวงเชยพิมานตัวปลอมแทนพี่ ทำให้ต่อมความเจ้าชู้ยิ่งเบ่งบาน ดาวราย หลานสาวสวยเซ็กซี่แห่งบ้าน สุศักดิ์เข้ามาเคาะประตูหัวใจ แถมยังจิกกัดหวั่นไหวแปลกๆกับดาวรุ่ง พี่สาวของดาวราย ไปๆมาๆ ยังไปตกหลุมรัก ดาวนิล เด็กคนใช้

เวธกา ศิริวัฒนา
ดาวรุ่ง หญิงสาววัย 24 ปี เป็นลูกพี่ลูกน้องของดาวนิล และเป็นพี่สาวแท้ๆของดาวราย ดู เป็นผู้ดีทุกกระเบียดนิ้ว สวย เผ็ด เด็ดขาด และหัวโบราณหน่อยๆ ในบรรดาก๊วน บ้านสุศักดิ์ ดาวรุ่งเป็นคนเดียวที่รู้จักทำมาหากินอบเบอเกอรี่ส่งขาย เป็นค่าใช้จ่าย ให้พวกมือเติบที่บ้านอยู่เนืองๆ เมื่อดาวนิลเข้ามาอาศัยอยู่ด้วย ดาวรุ่งเป็นคนเดียว ที่อ้าแขนรับดาวนิลไว้ และคอยช่วยเหลือทุกอย่าง แถมยังช่วยขัดเกลาดาวนิลให้ เป็นผู้หญิงมากขึ้น ดาวรุ่งไม่ถือสานิสัยทโมนของดาวนิล แต่แทบทนไม่ได้

ปกฉัตร เทียมชัย
ดาวราย หญิงสาววัย 22 ปี น้องสาวของดาวรุ่ง เป็นหลานคนโปรดของ คุณหญิงเดือน เพราะทำอะไรได้ดั่งใจทุกอย่าง ไม่ว่าจะ ขี้นินทา ขี้อิจฉา ขี้เว่อร์โก๊ะเล็กน้อย และ ที่สำคัญ ไม่ลังเลจะจับผู้ชายสักกะนิ๊ดส์ถ้ามันทำให้ชีวิตนี้แจ่มขึ้น! ดาวรายสนใจ ทรงกลดเพราะเข้าใจผิดคิดว่าคือ หม่อมหลวงเชยพิมาน สู้ไปอ่อย วางกับดักล่อ ไปล่อมาตั้งมากมาย แต่พอ รู้ความจริงว่า รักผิดคน ก็เปลี่ยนใจได้ทันทีราวกับกระพริบตา แต่สุดท้ายก็ต้องผิดหวังเพราะแผนการของ ชอบที่วางแผนปกป้องหลายชาย

ปิยะมาศ โมนยะกุล
คุณหญิงเดือน คุณหญิงวัย 65 ปี ผู้มั่นใจว่าตัวเองคือผู้ดีตีนแดงของแท้ แม้จะเหลือแต่เปลือก แถมหนี้สินรุงรัง ก็ยังหยิ่ง รังเกียจพวกบ้านนอกคอกนาเป็นที่หนึ่ง แต่ไหงสวรรค์ กลับกลั่นแกล้งให้ต้องมาอยู่ใกล้กับบ้านนอกออริจินัล อย่าง ชอบ ทรงกลด และ เชยพิมาน ซึ่งมารับมรดกของหม่อมเจ้าทิพยาเจ้าหนี้ที่ได้ตายจากไป แม้ใจจะ รังเกี๊ยจรังเกียจบ้านนอก ก็ต้องคอยอดทนเป็นระยะ เพราะเกลียดตัวกินไข่ เกลียด บ้านนอกแต่อยากได้เงิน! แต่ถึงยังงั้นก็ยังอดไม่ได้ คอยเป็นไม้เบื่อไม้เมากับ ชอบ

ปนัดดา วงศ์ผู้ดี
ดาวรัตน์ ลูกสาวคนเดียวของคุณหญิงเดือน อายุ 40 กว่าๆ เป็นแม่ของดาวรุ่งและดาวราย บ้าของแพงและจมไม่ลงเหมือนแม่ยามว่างชอบตระเวนช็อปปิ้งและประมูลของ มีราคามาเก็บไว้เพื่ออวดรวยทั้งที่ก็ไม่มีเงินจึงสนับสนุนดาวรายลูกสาวคนเล็ก เป็นอย่างมากเมื่อคิดจะตกเบ็ดผู้ชายรวยๆเพราะหวังเกาะลูกกินสบายไปอะไรไป ดาวรัตน์ไม่ถือฟอร์มมากเท่าเดือน ยามหนี้สินมาเยือนมากๆ จะคอยกล่อมเดือน ให้ใจเย็นกับพวกบ้านนอก เพราะยังไงก็ถือคติว่า “เรื่องเงินนั้นสำคัญที่สุด”

ไพโรจน์ สังวริบุตร
ชอบ เศรษฐีวัย 60 กว่าๆ เจ้าของไร่ที่โคราช รักและหวงหลานยิ่งกว่าอะไรดี เป็นคนเอา จริง แต่มีอารมณ์ขันแบบโหดๆ เจ้าเล่ห์ชอบวางแผน ขณะที่แจกกิฟท์รายวันกับ เชยพิมานกลับต้องประมือลับฝีปากกับทรงกลดตลอด ตลอด มีปมในใจคือเกลียด คนกรุงเทพ เพราะแค้นหม่อมเจ้าทิพยาที่ขับไสไล่ส่งลูกสาวของชอบที่ตั้งท้องกับ ลูกชายของหม่อมไปอย่างไม่ใยดี ชอบเลี้ยงหลานชายมาด้วยตัวเองจึงสั่งห้าม เชยพิมานและทรงกลดไปกรุงเทพเด็ดขาด แต่แล้วอยู่มาวันหนึ่ง เชยพิมานก็ต้อง มารับมรดกของย่าเข้าจนได้

รอง เค้ามูลคดี
สี คนรับใช้คนสนิทของชอบวัย 50 ปี นิสัย ซื่อสัตย์ รักเจ้านาย จริงใจ ปากไว ปากหวาน ชอบกระริ้มกระเหรี่ยใจ คนใช้บ้านข้างๆ อยู่เป็นประจำ สีเป็นหนึ่งในคนที่กุมความลับเรื่องที่เชยพิมานปลอมตัวมาอยู่กรุงเทพ และมีส่วนช่วยให้เชยพิมานและดาวนิลสมหวังในรักกัน

ด.ช.ริชาร์ด เกียนี่
ฟ้าลั่น เด็กผู้ชายอายุประมาณ 8-9 ขวบ คู่หูสุดทโมนของดาวนิล เป็นลูกคนงานในไร่ ลำใย แต่ หนิดหนมกับดาวนิลถึงขั้นปฏิญาณเป็นพี่น้องร่วมสาบาน เรียกดาวนิล ว่า “ลูกพี่” ไปไหนก็หนีบกันไปตลอด ฟ้าลั่นจึงตามมาอยู่บ้านสุศักดิ์กับดาวนิล ด้วย นิสัยแก่นเซี้ยว เฮ้วฮา ตลก จริงใจ น่ารักน่าเตะน่าหมั่นไส้ และน่าเอ็นดูเป็น ที่ซู๊ดดด

ละครบ้านนอกเข้ากรุง นำแสดงโดย: เฟิสท์ เอกพงศ์, แพท ณปภา, หน่อง ธนา, เกล เวธกา, จิ๊ป ปกฉัตร, ริชาร์ด
ละครบ้านนอกเข้ากรุง บทละครโดย: ชอุ่ม ปัญจพรรค์
ละครบ้านนอกเข้ากรุง อำนวยการผลิตโดย: ไฟว์ฟิงเกอร์ส โปรดักชั่น
ละครบ้านนอกเข้ากรุง กำกับการแสดงโดย: คุณปกาสิต กิ่งศักดิ์
ละครบ้านนอกเข้ากรุง ออกอากาศ: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น. ทางไทยทีวีสีช่อง 3
ที่มา thaitv3.com