อ่านละครย่อ สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน

อ่านละครย่อ สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน

กรดขอเบิกเงินเดือนล่วงหน้า 3 เดือนไปใช้หนี้ คุณนายพรทรัพย์ (อภิรดี ภวภูตานนท์)ได้ยินอย่างนั้น ก็โกธรที่กรดเล่นพนัน จึงไม่ยอมให้ กรดขับรถเลี้ยวเข้าป่า และใช้ปืนจี้ปล้นทรัพย์ พรทรัพย์พยายามหนีแต่สะดุดก้อนหินล้มลงกับพื้น กรดจึงใช้ไม้ฟาดจนพรทรัพย์เสียชีวิต พรทรัพย์สะดุ้งตื่นอย่างตกใจเหงื่อพราวเต็มหน้า เสียงหมาหอนดัง พรทรัพย์เปิดหน้าต่างดูเห็นหมา 3-4 ตัว
แหงนหน้าเห่าหอนมาที่เธอ พรทรัพย์รีบปิดหน้าต่าง เดินมาที่เตียง แต่พอผ่านกระจกก็ชะงักตกใจ เพราะไม่มีเงาเธอในกระจก พรทรัพย์กรี๊ดร้องด้วยความตกใจ พรทรัพย์รีบเดินลงบันไดมาแล้วจู่ๆร่างของเธอก็ลอยวืดลงมาถึงพื้นข้างล่างอย่างรวดเร็ว พรทรัพย์แปลกใจที่ตัวเองลอยได้ พรทรัพย์หันไปเห็นพวกละม้ายจึงเดินเข้าไปหา แต่ทั้งสามกลับมองไม่เห็นพรทรัพย์เลย



แองจี้ (ชนิสา บังคมเนตร) กับโอบจิต (เนาวรัตน์ ยุกตะนันนท์) มาเยี่ยม พรทรัพย์ (อภิรดี ภวภูตานนท์) ถึงที่บ้าน แองจี้เรียกพรทรัพย์ว่าคุณแม่เต็มปากเต็มคำ ทำให้พรทรัพย์รู้สึกไม่พอใจและตกใจที่แองจี้แนะนำตัวว่าเป็นแฟนของดลวีร์ พอได้ยินเช่นนั้น ตานี( สุคธวา เกิดนิมิตร) ก็โผล่หัวออกมาจากแจกันดอกไม้ ทำท่าตกใจไม่ต่างกันกับพรทรัพย์ พรทรัพย์กับตานีมองแองจี้อย่างไม่อยากเชื่อ โอบจิตเสนอตัวบอกว่าลูกสาวคบหากับคุณดลวีร์ ตั้งแต่ตอนเรียนอยู่อเมริกา ดลวีร์เดินเข้ามาเห็นแองจี้แล้วชะงักตกใจที่แองจี้มาหา แองจี้รีบเกาะแขนดลวีร์ ตานีโกธรกัดปากกัดฟันหมั่นไส้แองจี้ พรทรัพย์รีบถามดลวีร์เรื่องแองจี้ ดลวีร์ยอมรับว่าแองจี้คือแฟน พรทรัพย์ชะงักไม่พอใจ ส่วนตานีเสียใจร้องไห้ทันที แองจี้เข้าไปกราบที่ไหล่พรทรัพย์ และถือโอกาสฝากเนื้อฝากตัวเป็นลูกสะใภ้ พรทรัพย์ทำหน้าไม่ถูก แองจี้กับโอบจิตหัวเราะชอบใจกัน ตานีมองแองจี้อย่างเขม่น

ศุภพล (พิศาล สินมั่นคง) รีบขับรถพาพ่อแม่มาหา อรกมล (พัชรินทร์ จัดกระบวนพล)ที่บ้าน ก็พบว่าอรกมลกำลังแต่งงานกับดลวีร์ (วิทยา วสุไกลไพศาล) และบันลือ(เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์)กำลังทำพิธีรดน้ำสังข์ให้ทั้งคู่อยู่ แองจี้ (ชนิสา บังคมเนตร) เดินเข้ามาที่บ้านคุณลุงกำนันของวีร์ เพื่อนแนะนำให้เพ ื่อนๆ รู้จักแฟนหนุ่ม ขณะที่บันลือจะรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ทันใดนั้นแองจี้พรวดพราดเข้ามา พร้อมกับศุภพล บันลือทำหน้าผวาและตกใจโยนหอยสังข์ทิ้งไปโดนหัวนุ้ย ดลวีร์กับอรกมลตกใจไม่ต่างกัน แองจี้กับศุภพลมองอรกมลกับดลวีร์งงๆ ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น แองจี้หวีนไม่ยอมให้ดลวีร์แต่งงาน ศุภพลรีบเดินตรงเข้าไปถามอรกมลว่าทำไมถึงแต่งงานกับดลวีร์

เมื่อ ดลวีร์ (วิทยา วสุไกลไพศาล) ต้องเข้าห้องหอกับ อรกมล (พัชรินทร์ จัดกระบวนพล) สองต่อสอง อรกมลจึงใส่ชุดนอน เสื้อแขนยาวกางเกงขายาว ใส่เสื้อผ้าหลายชั้นมาก เพราะกลัวดลวีร์แต๊ะอั๋ง ดลวีร์อดขำไม่ได้เมื่อเห็นอรกมลแต่งตัวประหลาด อรกมลโมโหบอกให้ดลวีร์หยุดขำ และบอกว่าที่ต้องทำอย่างนี้เพราะไม่ไว้ใจ ผมหัวเราะบอกว่าไม่เคยพิศวาสอรกมลสักนิดเลย อรกมลต่อว่าบอกว่าผู้ชายอย่างดลวีร์ไว้ใจไม่ได้ ดลวีร์หัวเราะลั่น สักพักก็มีเสียงเคาะประตูดังขึ้น อรกมลชะงัก พอรู้ว่ามีคนกำลังเดินเข้ามาอรกมลกตกใจ เพราะกลัวคนจะรู้ความลับเรื่องแต่งงานหลอก ๆ ดลวีร์เดินไปเปิดประตู อรกมลรีบกระชากคอเสื้อดลวีร์ไว้ และสั่งให้ดลวีร์รีบไปเก็บที่นอนที่ปูบนพื้นเข้าตู้ เพื่อไม่ให้คนในบ้านรู้ว่าตนกับดลวีร์แยกเตียงกันนอน ดลวีร์เปิดประตูเห็นว่ายวนตายืนยิ้มอยู่จึงรีบปิดประตู ยวนตาอดส งสัยไม่ได้ว่าทำไมอรกมลต้องใส่เสื้อผ้าหลายชั้น

จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อสะใภ้สุดซ่าส์อย่างเธอ ต้องมาประมือ กับ แม่ย่าสุดเฮี้ยน ++ สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน เป็นเรื่องราวของ อรกมล (น้ำฝน พัชรินทร์) นักวิจัยพืชสมุนไพรสาวสวย จัดพลัดจับผลู ต้องมาแต่งงาน กับ ดลวีร์ (อั๋น วิทยา) โดยที่คุณนายพรทรัพย์ (แก้ว อภิรดี) ไม่ทราบ และ ยังไม่ยอมรับในตัวของอรกมล แต่เรื่องของเรื่องก็คือ คุณนายพรทรัพย์ เป็นผี เนื่องจากโดน กรด คนขับรถประจำตัวฆ่าตาย แต่ด้วยความที่ห่วง ดลวีร์ ลูกชายคนเดียว จึงทำให้ คุณนายพรทรัพย์ บำเพ็ญภาวนาบารมี สะสมความดี เพื่อจะได้มีพลังในการปรากฏต ติดตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 อออากาศทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น.

รายชื่อนักแสดงในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
พัชรินทร์ จัดกระบวนพล รับทบเป็น อรกมล สาวสวยแสบซ่า ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
อรกมล สาวสวยแสบสุดซ่า จบทางด้านเกษตร ทำงานเป็นนักวิจัยพืชสมุนไพร เป็นคน จิตใจดีงามอ่อนโยน ใจบุญ ชอบทำบุญอยู่เป็นนิจ ฉลาด หัวดี จริงจัง มีเหตุผล ทันคน เป็นผู้นำ เก่งกล้า ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ อดทน มีน้ำใจ ชอบช่วยเหลือคน มีลางสังหรณ์แม่นยำ ไม่เชื่อเรื่องผี แต่เมื่อต้องมาอยู่ในวงล้อมบรรดาผีๆที่คอยกลั่นแกล้ง ก็รับมือได้ทุกรูปแบบ

วิทยา วสุไกรไพศาล รับทบเป็น ดลวีร์ลูกชายสุดหล่อและสุดหวงของพรทรัพย์ ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
ดลวีร์ลูกชายหัวแก้วหัวแหวนสุดหล่อและสุดหวงของพรทรัพย์ เรียนจบทางด้านสถาปนิกจากอเมริกา เปิดบริษัทรับออกแบบตกแต่งบ้าน เป็นคนฉลาด สุภาพอ่อนโยน อบอุ่น เป็นสุภาพบุรุษ วางตัวดี มีความรับผิดชอบ รักแม่ กตัญญู จิตใจโอบอ้อมอารี ซื่อสัตย์ มีแฟนสาวอยู่แล้วแต่โชคชะตาเล่นตลกนำพาให้ไปเป็นสามีแบบบังเอิ๊ญบังเอิญกับอรกมล

อภิรดี ภวภูตานนท์ รับทบเป็น คุณนายพรทรัพย์ ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
คุณนายพรทรัพย์ แม่ของดลวีร์ เป็นเศรษฐีนีม่าย เจ้าของห้องแถวบ้านเช่า ภายนอกดูเป็นคนดุ เด็ดขาด จริงจัง เจ้ายศเจ้าอย่าง แต่จริงๆเป็นคนจิตใจดี ปากร้ายแต่ใจดี มีเมตตา มีเหตุผล รักความยุติธรรม ทำบุญเป็นนิจ หัวโบราณ หวงและห่วงลูกชายมาก แต่เมื่อมีสะใภ้นอกสายตาอย่างอรกมลมาขวางหูขวางตาจึงต้องสวมบทแม่ย่าจอมเฮี้ยน หาทางกำจัดสะใภ้สารพัดวิธี โดยมีนางตานี ผีในบ้านคอยช่วย

ชนิสาร์ บังคมเนตร รับทบเป็น แองจี้สาวสวยมาดมั่น ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
แองจี้สาวสวยมาดมั่น แฟนของดลวีร์ เป็นสาวสมัยใหม่ กล้าแสดงออก แต่งตัวสวยเฉิดฉาย มั่นใจในตัวเอง หน้าซื่อใจคด ไม่จริงใจ ชอบประจบสอพลอเอาใจพรทรัพย์เพราะหวังสมบัติ ตีสองหน้าเก่ง เจ้าเล่ห์ ขี้อิจฉา เจ้าคิดเจ้าแค้น ชอบเอาชนะ แพ้ไม่เป็น เห็นแก่ตัว โลภมาก ทำได้ทุกอย่างเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง

ณิชชาพัณณ์ ชุณหะวงศ์วสุ รับทบเป็น พลอยแสง ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
พลอยแสง เพื่อนสมัยเรียนมหาวิทยาลัยของอรกมล เป็นคนรักเพื่อน จริงใจ ตรงไปตรงมา จริงจัง ฉลาด ช่างสังเกต เก่งกล้า เจ้ากี้เจ้าการ จัดแจงทุกอย่างให้อรกมล มีความเจ้าเล่ห์อยู่ในตัว เป็นที่พึ่งคอยช่วยเหลืออรกมลทุกเรื่อง แอบรักศุภพลที่เป็นเพื่อนรุ่นพี่มานาน แต่ไม่กล้าแสดงออกมากนัก คอยดูแลห่วงใยศุภพลเสมอ

สุคนธวา เกิดนิมิตร รับทบเป็น นางตานี ในละครเรื่อง สะใภ้ซ่าส์แม่ย่าเฮี้ยน
นางตานี นางผีสาวที่อาศัยอยู่ในต้นกล้วยในบ้านพรทรัพย์ เป็นผีขี้เล่น สนุกสนาน ตลกโปกฮา เจ้าเล่ห์ จอมวางแผน ร้ายแบบโก๊ะๆ ซื่อสัตย์

ออกอากาศ: ทุกวันจันทร์ - ศุกร์ เวลา 18.30 น.
นำแสดงโดย: อั๋น วิทยา, น้ำฝน พัชรินทร์, แก้ว อภิรดี, ใหม่ สุคนธวา, เจิน ณิชชาพันธ์
บทละครโดย: เพ็ญศิริ
อำนวยการผลิตโดย: บริษัท ทีวีธันเดอร์ จำกัด
กำกับการแสดงโดย: อดุลย์ บุญบุตร
ที่มา thaitv3.com