รายชื่อนักแสดงเรื่อง มณีแดนสรวง

มณีแดนสรวง

รายชื่อนักแสดงและ บุคลิกตัวละครเรื่อง มณีแดนสรวง


ร.ต.อ. สการ รับบทโดย พศุตม์ บานแย้ม ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
นายตำรวจหนุ่มหล่อ รูปร่างล่ำสัน ผิวสองสี ชอบตัดผมสั้น แต่งตัวทันสมัย ชอบออกกำลังกาย ได้รับเลือกเป็น Man Of The Year แต่ไม่ค่อยสนใจความหล่อของตัวเองเท่าไหร่นัก เป็นคนหล่อที่ไม่รู้ว่าตัวเองหล่อ มุ่งมั่นและให้ความสนใจกับการทำงานมากกว่าเรื่องอื่น บางครั้งใจร้อน มุทะลุ เป็นคนอยากรู้อะไรต้องสืบจนรู้ให้ได้ เขาคิดตลอดมาว่ารัศมิชโลธรอาจจะเป็นเจ้าของแคว้นไทใหญ่ที่หนีเข้าประเทศมาโดยผิดกฎหมาย เลยไม่กล้าเปิดเผยตัวตนที่แท้จริง เป็นคนพูดตรง
ไม่ค่อยอ่อนหวานเท่าไหร่ แอบรักรัศมิชโลธรตั้งแต่แรกที่ได้พบ แต่สการพยายามเก็บความรู้สึกไว้ในใจ เพราะคิดว่ารัศมิชโลธรเป็นพวกสิบแปดมงกุฎ ตำรวจอย่างเขาไม่ควรไปหลงรัก แต่สุดท้ายเมื่อเห็นรัศมิชโลธรต้องประสบกับความเดือดร้อนเพราะเสียสละตนเองเพื่อช่วยเหลือเขา สการจึงรู้ว่าที่จริงแล้วรัศมิชโลธรก็รักเขานั่นเอง สการจึงยอมทำทุกอย่างเพื่อช่วยเธอกลับคืนมาจากอสุเรศให้จงได้ เป็นคนจิตใจดีงาม ชอบช่วยเหลือคนอื่น ตอนอยู่หิมพานต์ พวกกินนรมาขอให้ไปช่วยปราบแมงมุมยักษ์ ตอนแรกเขาไม่อยากไป เพราะอยากช่วยรัศมิชโลธรมากกว่า แต่สุดท้ายสงสารที่กินนรถูกแมงมุมฆ่าตายไปหลายตน เลยใจอ่อนยอมไปช่วย และเพราะความที่เขาจิตใจดีชอบช่วยเหลือนี่เอง ทำให้สการพบ รัศมิชโลธรถูกจับขังอยู่ในผลลูกหว้าที่ถ้ำของพวกกินนรในที่สุด

รัศมิชโลธร รับบทโดย ซาร่า เล็กจ์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เป็นนางฟ้ารุ่นเด็ก สาว สวย ผิวขาว สูงระหง ผมยาว ดวงตากลมโต เทียบกับมนุษย์แล้วอายุประมาณยี่สิบต้นๆ ช่างพูดช่างเจรจา ร่าเริงแจ่มใส อยากรู้อยากเห็น บางครั้งแก่น ชอบเล่นซุกซนแกล้งเทพบุตรและเทพนารีองค์อื่นๆ จนเกิดเรื่องวุ่นวายเสมอๆ รักษาคำสัตย์ จิตใจอ่อนโยน ยอมเสียสละเพื่อคนอื่นได้เสมอ บุคลิกจะเป็นน้องเล็ก เป็นลูกรักของเทพบิดา เทพมารดา และรัศมิพรรณราย เมื่อถูกสาปลงมาเป็นมนุษย์ รัศมิชโลธรก็ประสบกับความวุ่นวายต่างๆ นานามากมาย เพราะสมัยเป็นนางฟ้าไม่เคยต้องซักผ้าเอง ทำกับข้าวเองมาก่อน เธอต้องปรับตัวกับการเป็นมนุษย์ไปพร้อมๆ กับหนีการตามล่าของอสุเรศ และพยายามทำให้ดรัณและสิริสุดากลับมาคืนดีกันให้ได้ เพื่อที่เธอจะได้กลับสวรรค์อีกครั้งหนึ่ง



ร.ต.อ. ดรัณ รับบทโดย รณเดช วงศาโรจน์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
หล่อ รูปร่างแข็งแรง เป็นตำรวจเหมือนสการ ทั้งสองเป็นเพื่อนรักกัน แต่ต่างกันตรงที่ดรัณเป็นคนหล่อที่รู้ว่าตัวเองหล่อ เลยชอบบริหารเสน่ห์ตัวเองกับสาวๆ มีกิ๊กเล็กกิ๊กน้อยมากมาย จนเมื่อรักกับสิริสุดาจึงเลิกกับกิ๊กทั้งหมด เพื่อเตรียมตัวแต่งงาน ผิวคล้ำ หน้าออกไทยๆ สูง แต่งตัวหล่อเนี้ยบตลอดเวลา รักสิริสุดาจริงๆ เมื่อถูกล่มวิวาห์ก็เลยเสียใจมาก พยายามทำทุกอย่างเพื่อเรียกความมั่นใจของสิริสุดาให้กลับมารักตนเองอีกครั้ง

สิริสุดา รับบทโดย ภัทราดา ยอดประสิทธิ์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
สาวสวย ผิวขาว สูงโปร่ง มีอาชีพเป็นนางแบบ ไฮโซ ชอบใช้ของแบรนด์เนมราคาแพง เป็นลูกสาวเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ แต่ไม่เคยรู้ว่าพ่อของตนเองมีธุรกิจที่ผิดกฎหมายอยู่เบื้องหลัง ความที่เป็นลูกสาวคนเดียว เลยชอบเอาแต่ใจตัว อยากได้อะไรก็ต้องได้ ใครขัดใจจะต้องกรี๊ดไม่ยอม รักดรัณแต่มาดเยอะ ชอบเล่นตัว หลังเกิดเหตุการณ์ที่รัศมิชโลธรมาล่มงานวิวาห์ เธอประกาศตัวเป็นศัตรูกับรัศมิชโลธรโดยเปิดเผย พยายามสืบว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นใครกันแน่ แต่ดูเหมือนยิ่งสืบจะยิ่งมืดมน เรื่องราวต่างๆ ที่เกิดขึ้นค่อยๆ สอนให้สิริสุดามีพัฒนาการทางบุคลิก กลายเป็นผู้ใหญ่ที่ใจเย็นขึ้น รับฟังคนอื่นมากขึ้น สุดท้ายความเสียสละของรัศมิชโลธรทำให้ชนะใจสิริสุดา ทำให้เธอมีจิตใจที่อ่อนโยนและคิดช่วยเหลือผู้อื่นมากขึ้น

เอิงเอย รับบทโดย มณีรัตน์ คำอ้วน ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
ไม่ค่อยสวย โก๊ะๆ แก่นๆ สวมแว่นตาหนา แต่งตัวเชยๆ แต่เตะต่อยเก่ง เพราะเป็นลูกสาวกำนัน
ความที่เป็นเด็กต่างจังหวัด ทำให้เอิงเอยเป็นคนจริงใจ พูดตรง มีน้ำใจ เธอสนิทกับสิริสุดาเพราะเรียนโรงเรียนประจำเดียวกัน และเป็นเพื่อนที่กล้าพูดกับสิริสุดาตรงๆ เวลาเพื่อนทำผิดก็ไม่เคยตามใจ แต่จะตักเตือนและคอยช่วยเหลือ ทำให้สิริสุดาไว้วางใจให้เป็นเพื่อนสนิทที่สามารถปรึกษากันได้ทุกเรื่อง

อุ้มสม รับบทโดย บรมวุฒิ หิรัณยัษฐิติ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เป็นเทพบุตรหนุ่มรูปหล่อ ผิวขาวสะอาด ช่างพูดเป็นต่อยหอย เป็นลูกคู่กับรัศมิชโลธรประเภทไปไหนไปกัน รู้ทั้งรู้ว่าหลายหนรัศมิชโลธรทำไม่ถูก แต่ด้วยความที่รักเพื่อนเลยไม่กล้าห้าม จนสุดท้ายเลยถูกเทพบิดาสาปลงมาเป็นนกแก้วพร้อมกับรัศมิชโลธร ตอนเป็นนกแก้วก็ยังช่างพูดเหมือนเดิม

นารี รับบทโดย อุทุมพร ศิลาพันธ์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
มารดาของสการ เป็นคุณครูเก่า ตอนนี้อายุประมาณ ๖๐ ปี เกษียณอายุราชการแล้ว เป็นผู้หญิงร่างเล็ก ผอมบาง ท่าทางใจดี สวมแว่น ธรรมะธัมโม ชอบทำกับข้าว มาอยู่ที่คอนโดเดียวกับสการเพื่อดูแลบุตรชายที่ทำงานหนัก จนได้มาพบกับรัศมิชโลธร เธอชอบรัศมิชโลธรมาก เพราะเคยมีลูกสาวคนหนึ่งชื่อสโรชา แต่จมน้ำตายไปตั้งแต่ยังเด็ก เมื่อได้รู้จักกับรัศมิชโลธร คุณนารีก็เลยเอ็นดูและรู้สึกผูกพันด้วย เธอเป็นคนแรกที่รู้ว่าแท้จริงแล้วรัศมิชโลธรไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นนางฟ้าที่ถูกสาปลงมา เธอไม่สามารถบอกให้สการเชื่อได้ จึงพยายามหาทางช่วยรัศมิชโลธรทุกวิถีทาง เพื่อให้ดรัณและสิริสุดากลับมาแต่งงานกันอีกครั้ง ท่ามกลางความหงุดหงิดของสการ เพราะเขาไม่อยากให้แม่ไปสนิทกับผู้หญิงที่ไม่มีใครรู้หัวนอนปลายเท้าอย่างเช่นรัศมิชโลธร เป็นคนที่ชอบอ่านหนังสือ เลยมีความรู้เรื่องป่าหิมพานต์มาก นำความรู้ตรงนั้นมาช่วยสการตามหารัศมิชโลธรพบในที่สุด

ทองทิว รับบทโดย ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เป็นผู้ชายวัยกลางคน ท่าทางดูดุดัน แต่เวลาอยู่กับลูกสาวคนเดียวคือสิริสุดานั้น จากเจ้าพ่อจะกลายเป็นคุณพ่อผู้ใจดีขึ้นมาทันที เป็นเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ แต่เบื้องหลังเป็นนายหน้าค้ามนุษย์ ไม่ชอบตำรวจเลย แต่ต้องมาเกี่ยวข้องกับตำรวจเพราะสิริสุดาดันไปรักดรัณที่มาสืบคดีค้ามนุษย์ ด้วยความที่ไม่อยากให้ดรัณและตำรวจอื่นสงสัย เลยต้องปล่อยให้สิริสุดากับดรัณได้แต่งงานกันในที่สุด เขาหวังว่าจะให้สิริสุดาคอยสืบข่าวความเคลื่อนไหวของพวกตำรวจจากดรัณ เมื่อแผนการณ์ร้ายของเขาถูกทำลายลงไป ลูกน้องถูกตำรวจจับ นายทองทิวจำเป็นต้องหนีออกนอกประเทศ ทั้งที่เป็นห่วงสิริสุดาเป็นอย่างมาก

มัดหมี่ รับบทโดย สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
นักข่าวสาวสายอาชญากรรม หน้าตาธรรมดา ไม่สวยมาก ท่าทางลุยๆ พูดจาสตรอเบอรี่มากๆ เธอได้พบกับสการตอนที่เขาไปช่วยเด็กหญิงที่ถูกพ่อจะจับตัวไปขาย มัดหมี่รู้สึกประทับใจจนเอาข่าวของสการไปโปรโมทจนเขาได้เป็นแมนออฟเดอะเยียร์ เธอตกหลุมรักสการ ไปมาหาสู่ด้วยเสมอ ด้วยความที่สการเป็นคนสุภาพ ไม่เคยปฏิเสธมัดหมี่เลย เธอจึงคิดว่าเขารักเธอ จนกระทั่งได้มาพบกับรัศมิชโลธร มัดหมี่รู้ได้ในทันใดว่าสการรักรัศมิชโลธร แต่ด้วยความที่มาก่อน เธอเลยไม่ยอมแพ้ พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเขี่ยรัศมิชโลธรออกไปให้พ้นทางรักของตน

รัศมิพรรณราย รับบทโดย ศิรประภา สุขดำรงค์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เทพนารีพี่สาวของรัศมิชโลธร (ที่จริงเธอเคยเกิดเป็นหนูสโรชา ลูกสาวคุณนารี แต่จมน้ำตายก่อนจะไปจุติในสวรรค์) หน้าตาสวย ผมยาว สูงโปร่ง รักน้องสาว รู้ว่ารัศมิชโลธรชอบซุกซน จึงคอยแอบช่วยน้องให้พ้นจากการลงโทษของเทพบิดาอยู่เสมอๆ แต่ครั้งหลังสุดนี้ความผิดของรัศมิชโลธรใหญ่จนช่วยไม่ไหว ต้องยอมให้เทพบิดาลงโทษน้อง โดยสาปลงไปเป็นมนุษย์ แต่กระนั้นก็ยังแอบลงไปช่วยอยู่เสมอๆ ด้วยข้อจำกัดของสวรรค์ เธอเลยไปช่วยน้องเองไม่ได้ รัศมิพรรณรายจึงส่งสการไปช่วยรัศมิชโลธรที่ป่าหิมพานต์ เพราะรู้ว่าสองคนนี้รักกัน

เทพบิดา รับบทโดย ทูน หิรัญทรัพย์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เป็นเทพผู้ใหญ่ ท่าทางสง่างามน่าเกรงขาม รักรัศมิชโลธรมากเพราะเป็นลูกสาวคนเล็ก แต่ท่านเป็นเทพผู้ทรงความยุติธรรม เมื่อรัศมิชโลธรทำผิดร้ายแรงจึงจำเป็นต้องลงโทษ โดยการสาปให้ลงมาเป็นมนุษย์เดินดินที่ไม่มีอำนาจใดๆ แม้ท่านจะเสียใจแต่ก็จำเป็นต้องทำ เพื่อสั่งสอนบุตรสาว และเพื่อผดุงความยุติธรรมของสวรรค์ หาไม่แล้วท่านจะปกครองเทพองค์อื่นไม่ได้อีกเลย

อสุเรศ รับบทโดย ธนานน ตั้งไพบูลย์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
เป็นอสูรหนุ่ม บุตรของจอมอสูร แต่ศีรษะล้าน เพราะเคยไปเกี้ยวพาราสีรัศมิชโลธร จนถูกลงโทษด้วยการกล้อนศีรษะ ทำให้อสุเรศผูกใจเจ็บเรื่อยมา จนกระทั่งรัศมิชโลธรถูกสาปลงมาเป็นมนุษย์ หมดพลังอำนาจใดๆ เขาก็เลยพยายามจะจับตัวรัศมิชโลธรลงไปเป็นชายาที่พิภพอสูรให้ได้ ปรากฏกายในร่างของมนุษย์ผู้ชาย หน้าตาหล่อเล็กน้อยแต่ศีรษะล้าน บางครั้งใส่วิกเพื่อปิดบังอำพรางความหัวล้านของตนเอง อารมณ์มักจะเกรี้ยวกราดหงุดหงิดอยู่ตลอดเวลา

จิตราสูร รับบทโดย เฉลิมพร ทิฆัมพรธีรวงศ์ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
สมุนอสูรของอสุเรศ เป็นคนใจร้อน มุทะลุดุดัน ทำอะไรไม่รอบคอบ ทำให้แผนการของอสุเรศผิดพลาดอยู่บ่อยๆ รูปร่างสูงใหญ่ ออกแนวท้วมๆ หน้าตาดูดุๆ

อัคราสูร รับบทโดย กรกฎ ธนภัทร ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
สมุนอสุเรศ ใจเย็นกว่าจิตราสูร ชอบประจบเจ้านายแข่งกับจิตราสูร คอยเอาอกเอาใจเพื่อให้เจ้านายโปรดปราน รูปร่างออกแนวผอมสูง หน้าตาเจ้าเล่ห์

นางราคะ / นางโทสะ / นางโมหะ
นางอสูร ๓ พี่น้อง เป็นชายาของอสุเรศ ทั้งสามคือกิเลสสามประการ นิสัยของแต่ละนางจะตรงกับชื่อตน นางราคะออกแนวยั่วยวน นางโทสะมักจะหงุดหงิดฉุนเฉียวอยู่ตลอดเวลา นางโมหะชอบหลอกล่อให้คนลุ่มหลง ทั้งสามนางจะสวย แต่งตัวจัด เวลาอยู่ด้วยกันมักจะทะเลาะกัน แย่งชิงว่าอสุเรศจะโปรดปรานใครมากกว่ากัน แต่พอต้องไปจับตัวรัศมิชโลธรมาให้อสุเรศ พวกนางก็จะสามัคคีกันเป็นอย่างดี เวลาพวกนางจะใช้มนุษย์คนใดให้ไปทำสิ่งที่ต้องการ ก็มักจะใช้วิธีสิงร่าง พวกเธอมักจะเข้าสิงเอิงเอย สิริสุดา และมัดหมี่เป็นประจำ เพื่อให้ทั้งสามสาวผนึกกำลังไปจัดการกับรัศมิชโลธร

เทพธิดาตาทิพย์ รับบทโดย ปวันรัตน์ นาคสุริยะ ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
ออกแนวเจ้าแม่หมอดู มั่วบ้างจริงบ้าง เป็นคนทำนายทายทักให้สิริสุดาเป็นประจำ และสิริสุดาก็เชื่อฟังมากๆ จนเกิดเรื่องราวต่างๆ นานาตามมามากมาย เธอมีอำนาจต่ำๆ ไม่สามารถมองเห็นพลังทิพย์ที่เหนือกว่าได้ หลายครั้งเลยทำนายมั่วๆ ไป

ตรัสวิน รับบทโดย ด.ช. ชินพรรธน์ กิติชัยวรางค์กูร ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
ลูกครุฑน้อย เป็นเด็กชายอายุประมาณ ๗ ขวบ ฉลาดเฉลียว ช่างพูดช่างเจรจา มีความรู้เรื่องป่าหิมพานต์มาก จึงเป็นผู้ช่วยของสการ เวลาที่ไปตามหารัศมิชโลธรจนกระทั่งพบในที่สุด

ผู้การดำเกิง รับบทโดย ณพสิทธิ์ เที่ยงธรรม ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
นายพลตำรวจ หัวหน้าหน่วยสืบคดีพิเศษ เจ้านายของสการและดรัณ เป็นคนส่งลูกน้องทั้งสองเข้าสืบคดีของนายทองทิวอย่างใกล้ชิด จิตใจดี ชอบช่วยเหลือลูกน้อง สุขุมรอบคอบ ฉลาด เป็นเจ้านายที่ลูกน้องรัก

ตรีชฎา รับบทโดย ศิรินุช เพ็ชรอุไร ในละครเรื่อง มณีแดนสรวง
ตำรวจหญิงเลขาของสการ ช่างเม้าท์ กินเก่ง แต่มีความสามารถด้านสืบประวัติคนได้เป็นอย่างดี เป็นคนแรกที่รู้ว่ารัศมิชโลธรเป็นคนเถื่อน ไม่มีบัตรประชาชน ไม่มีข้อมูลในฐานประชากร ทำให้สการเชื่อว่ารัศมิชโลธรเป็นเจ้าทางเหนือแอบหนีเข้าประเทศมา

- อ่านละครช่อง 3 รายวันตอนล่าสุดได้ที่นี่
- อ่านละครย่อเรื่อง มณีแดนสรวง

ละครเรื่อง มณีแดนสรวง บทประพันธ์ โดย: พงศกร
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง บทโทรทัศน์ โดย: ณัชภีม
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง กำกับการแสดง โดย: คมกฤษ ตรีวิมล
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง ผลิตโดย : บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเลวิชั่น จำกัด
แนวละคร : โรแมนติก - แฟนตาซี
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง ออกอากาศ : ทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 18.30 น. - 20.00 น.
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง ออกอากาศวันแรก เริ่มวันศุกร์ที่ 20 กรกฎาคม 2555
ละครเรื่อง มณีแดนสรวง ติตามชมได้ทางไทยทีวีสีช่อง 3 (ละครก่อนข่าว)
ที่มา manager.co.th