อ่านละครย่อเรื่อง เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์

ละครย่อเรื่อง เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์
แสงกล้า ( หมาก ปริญ สุภารัตน์ รับบท แสงกล้า ในละครเรื่อง เหนือเมฆ 2) นายตำรวจหนุ่มผู้เคร่งเครียดเอาจริงเอาจังกับชีวิต เติบโตและได้รับการเลี้ยงดูจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เติบโตมาพร้อมกับน้ำใส (กมลเนตร เรืองศรี รับบทน้ำใส ในละครเรื่อง เหนือเมฆ 2) หญิงสาวที่แอบหลงรักโดยที่แสงกล้าไม่เคยรู้ตัวเลย

แสงกล้าได้รับมอบหมายจาก ผบ.รวิ (ซอนย่า คูลลิ่ง) ให้ติดตามหาวัตถุโบราณที่หายไป หลังจากเกิดอาชญากรรมอุกอาจปล้น "ตรีศูลวัชระ" หนึ่งในสี่ศาสตราวุธโบราณ อันประกอบไปด้วย ตรีศูลวัชระ อนันตคทา จักระนารายณ์ และสังไชยมงคล ซึ่งปรากฎอยู่ในตำราโบราณ คัมภีร์เทวาศาสตราวุธ

แสงกล้าต้องทำงานร่วมกับจ่าสน่ารัก (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) ผู้ที่มีบุคลิกแตกต่างจากเขาโดยสิ้นเชิง ขณะที่แสงกล้าตัดสินทุกอย่างด้วยหลักวิทยาศาสตร์ จ่าสน่ารักกลับเชื่อในเรื่องของโชคลางและไสยศาสตร์



"เพชรสังไชยมงคล" กำลังจะถูกวางแผนปล้นไปจากงานแสดงเพชรนานาชาติ แสงกล้า จ่าสน่ารัก และคราม (พศุตม์ บานแย้ม) ร่วมมือกันขัดขวาง โจรที่เข้าปล้นกลับเป็นศัตรูที่มีอำนาจมืด "โจรขมังเวทย์" กระสุนปืนและอาวุธทุกชนิดไม่อา่จทำอันตรายได้ เว้นเสียแต่เมื่อเจอลูกกระสุนของจ่าสน่ารัก

การต่อสู้ขัดขวางการปล้นทำให้ครามได้รับบาดเจ็บปางตาย ต้องนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่สุดท้่ายครามก็เกิดความคลุ้มคลั่งเข้าปล้นเพชร ที่เก็่บไว้ในห้องนิรภัยของสำนักงานสืบสวนพิเศษเสียเอง จนพลั่งมือทำร้ายทอรุ้ง (รัชวิน วงศืวิริยะ) และฆ่าตัวตายตามไป

แสงกล้าขอให้ดร.แพรไพลิน (ชาลิดา วิจิตรวงศ์ทอง) ช่วยพิสูจน์หลักฐานการเสียชีวิตของครามและทอรุ้งโดยละเอียด และใช้วิทยาการก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์ค้นหาวัตถุโบราณสองชิ้นที่หายไป แต่การสืบสวนหาหลักฐานกลับไม่ได้รับความร่วมจากผบ.รวิ

ดร.เมฆา (นพพล โกมารชุน) ประสบปัญหาบริหารงาน ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีจำต้องแต่งตั้งจักร (ดอม เหตระกูล) นักการเมืองหนุ่มประวัติไม่โปร่งใส จักรตั้งให้วิญญู (ฉัตรชัย เปล่งพานิช) เป็นที่ปรึกษาส่วนตัวมีส่วนร่วมตัดสินใจทุกอย่าง ซ้ำยังเป็นที่เลืองลือว่าวิญญูนั้นสนใจในด้านศาสตร์มืด และทรงอำนาจในด้านคุณไสยฯ อย่างหาตัวจับยากคนหนึ่ง

จักรนั้นคบหาอยู่กับดร.แพรไพลิน ลูกสาวของเพชรแท้ (เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) เจ้าแม่ธุรกิจเครือข่ายอันดับหนึ่งของเมืองไทย แพรไพลินเคยคบหากับคมศร (จรณ สอโส) เลขาฯ นายกรัฐมนตรี เมื่อครั้งเรียนอยู่ที่ต่างประเทศ เมื่อเรียนจบต่างคนต่างทำงานจนความรักเหินห่าง และเลิกรากันไปในที่สุด

เมฆาและจักรมักทำงานขัดแย้งกันอยู่เสมอ วันหนึ่งเมฆาถูกลอบทำร้ายจากโจรขมังเวทย์อาการปางตาย นภา (สินจัย เปล่งพานิช) เข้ากระหน่ำยิงใส่โจรขมังเวทย์อย่างไม่นับ จนมันล่าถอยไป ขณะนำเมฆาส่งโรงพยาบาล นภาก็ถูกลอบทำร้าย ร่างหล่นจากตึกจบชีวิตทันที ขณะที่ดร.เมฆากลายเป็นเจ้าชายนิทรา

เหมือนทุกอย่างจะเข้าทางอำนาจมืด จักรได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรักษาการณ์นายกฯ ขณะที่วิญญูเข้าดูแลสำนักงานสืบสวนพิเศษ แสงกล้าและจ่าสน่ารักมั่นใจว่าจักรและวิญญูคือผู้อยู่เบื้องหลังความเลวร้ายทั้งหมด แต่จนใจที่เล่นงานพวกเขาไม่ได้ และน่าแปลกที่แสงกล้ามักจะได้หลักฐานชิ้นสำคัญ ในทางลับจาก "ศรัทธา" บุคคลปริศนาจนเขาเกือบเล่นงานจักรได้หลายครั้ง

เมื่อ "อนันตคทา" ถูกโจรกรรมอย่างอุกอาจ รวิกลับนิ่งเฉยเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แสงกล้าและจ่าสน่ารักจึงตัดสินใจขัดคำสั่งนำกองกำลังสืบสวนพิเศษติดตามร่องรอย ด้วยเทคโนโลยีทันสมัยจากดร.แพรไพลิน และคุณไสยฯ ของจ่าสน่ารัก ทำให้แสงกล้าพบว่า โบราณวัตถุสามชิ้นที่หายไปนั้น อยู่ที่คลังสินค้าเก่าของเพชรแท้

แสงกล้าและจ่าสน่ารักจึงนำกองกำลังไปถล่มเพื่อหวังช่วงชิงวัตถุโบราณกลับมา แต่กลับถูกตลบหลัง เมื่อพบแต่ความว่างเปล่า กองกำลังทั้งหมดถูกถล่มด้วยอาวุธหนัก

โจรขมังเวทย์ปรากฎตัวขึ้นปะทะกับจ่าสน่ารักจนจ่าสน่ารักพลาดท่า แต่ก็ได้รับความช่วยเหลือจากสตรีชุดดำที่กระหน่ำยิงกระสุนอาคมใส่โจรขมังเวทย์โดยที่ไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้แสงกล้าาและจ่าสน่ารัก รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ซึ่งสตรีชุดดำนั้นคือนภานั่นเอง

ขณะนี้เหลือเพียง "จักระนารายณ์" อีกเพียงชิ้นเดียวเท่านั้น ซึ่งหากโจรขมังเวทย์ได้ครอบครองอำนาจมืดจะมีมากขึ้นมหาศาลจนยากจะต่อสู้

จ่าสน่ารักมีศิษย์ผู้พี่สายไสยเวทย์ขาว โชติญาณ ผู้มีวิชาแก่กล้ากว่าสน่ารัก แต่ก็พลาดท่าเสียทีโดนโจรขมังเวทย์ซึ่งเป็นศิษย์ผู้น้องสายไสยเวทย์ดำทำร้ายจนเสียชีวิต ซึ่งผู้เดียวที่จะสามารถล้มโจรขมังเวทย์ได้นั้น มีเพียงสายเลือดไสยเวทย์ขาวโดยตรงของโชติญาณเท่านั้น... ซึ่งคือแสงกล้านั่นเอง ที่ตลอดเวลาเข้าใจว่าตนคือเด็กกำพร้ามีเพียงล็อกเก็ตที่ห้อยคอติดตัวตั้งแต่เด็ก

ผบ.รวิสั่งปลดแสงกล้าและจ่าสน่ารักและป้ายข้อหาจนกลายเป็นต้องหนีหัวซุกหัวซุนจากการตามล่าของทางการ และขณะนั้นเองที่ "จักระนารายณ์" ศาสตราวุธชิ้นสุดท้ายก็ได้หายไป ความหวังที่เหลืออยู่ คือการฟื้นจากนิทราของเมฆาเพื่อที่จะดึงอำนาจการบริหารประเทศกลับมาจากจักร ผู้ที่เสมือนเป็นหุ่นเชิดของวิญญู

แผนการชิงตัวเมฆาออกจากห้องไอซียูเพื่อให้แพรไพลินและจ่าสน่ารักช่วยทำให้เมฆาฟื้น กลับทำให้เหตุการณ์เลวร้ายลง เมื่อทั้งหมดเป็นแผนการของวิญญูที่จะชิงเอา "วัชระ" ที่ซ่อนอยู่ในล็อกเก็ตของแสงกล้า เพื่อพิธีกรรมที่สมบูรณ์

พวกเขาจะสามารถต่อสู้กับพญามาร เจ้าของเทวาศาสตราวุธอันศักดิ์สิทธิ์ทั้งสี่ได้อย่างไร
ที่มา http://webboard.star.sanook.com/forum/?topic=3591661

ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ตอน มือปราบจอมขมังเวทย์
ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ควบคุมการผลิตโดย นก ฉัตรชัย เปล่งพานิช แห่ง บริษัท เมตตาและมหานิยม
ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 ออกอากาศทางไทยทีวีสี ช่อง 3 หนองแขม
ละครเรื่อง เหนือเมฆ 2 นำแสดงโดย หมาก ปริญ สุภารัตน์, มิ้นท์ ชาลิดา, นก ฉัตรชัย, นก สินจัย,อ๊อฟ พงษ์พัฒน์ ,ดอม เหตระกูล,ถั่วแระ เชิญยิ้ม, กมลเนตร เรืองศรี และนักแสดงสมทบอีกมากมาย
- อ่านละครช่อง 3 รายวันตอนล่าสุด