อ่านเรื่องย่อ “ดิแองเจิล นางฟ้าล่าผี ปี2" (The Angels2)

เรื่องย่อ “ดิแองเจิล นางฟ้าล่าผี ปี2" (The Angels2)

เรื่องราวของแก๊งสาวบริษัทกำจัดผีที่ชื่อว่า “แองเจิล (Angels)” กับการเผชิญหน้ากับผีร้ายครั้งใหม่ หลังปิดจ็อบปราบผีในซีซั่นแรก หนึ่งในสมาชิกแองเจิล ทำใจไม่ได้กับการจากไปของเพื่อน เธอจึงตัดสินใจทิ้งบริษัทไปอย่างไร้ร่องรอย ในขณะที่ “แบม” (ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์)” อีกหนึ่งสมาชิกก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นเจ้าหญิงนิทรา และหลงอยู่ในโลกของวิญญาณ

ที่มี “ผีบุญเพ็ง” ฆาตกรต่อเนื่องโรคจิต (เมฆ-วินัย ไกรบุตร) ในสมัยปลายรัชกาลที่ 6 ที่มีคาถาอาคมแก่กล้า และสมุนตามติดหมายเอาชีวิตเธอ เหลือเพียง “เอโกะ” (รุจิเรศ บุญผ่องศรี)” ที่ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อช่วยเหลือเพื่อนให้พ้นจากเงื้อมมือของผีร้าย ด้วยการเดินทางไปขอความช่วยเหลือจาก “อาพิม” (ต่าย-เพ็ญพักตร์ ศิริกุล) อาจารย์สอนประวัติศาสตร์ มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่มีความสามารถและได้รับการถ่ายทอดไสยศาสตร์ลึกลับมาจากตระกูล แต่ระหว่างการช่วยเหลือแบม กลับไม่สามารถปิดประตูเชื่อมระหว่างโลกวิญญาณกับโลกมนุษย์ได้ทัน บรรดาวิญญาณร้ายทั้งผีบุญเพ็งและบริวาร จึงตามออกมาสร้างความหวาดผวาในโลกมนุษย์ สาวแองเจิลจึงต้องหาทางกำราบและส่งวิญญาณเหล่านั้นให้กลับคืนสู่โลกวิญญาณให้ได้…


หลังจากการต่อสู้ที่แสนดุเดือดระหว่างสาวๆแองเจิลและวิญญาณหลวงสิงหราชจบลง มิ้นได้ออกเดินทางจากไป โดยฝากให้ “เอโกะ” (มิ้นท์-รุจิเรศ) เป็นผู้ดูแล “แบม” (หยก-ณัฐปภัสร์) ที่ถูกแทงบาดเจ็บสาหัส จนต้องนอนเป็นเจ้าหญิงนิทราในโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยมี ”หมอท็อป” (ฟีม-อีโวไนน์) เป็นเจ้าของไข้
แต่อีกด้านหนึ่ง วิญญาณของแบมยังอยู่ในโลกหลังความตายโดยที่มีวิญญาณร้าย “ผีบุญเพ็ง” (เมฆ-วินัย) ฆาตกรต่อเนื่องในอดีตและวิญญาณเมียบุญเพ็งอีก 6 ตัว คือ ผีกิ่งแก้ว (พิม-พิมพ์พรรณ), ผีพร (ปาย-สิตางค์), ผีหม่อน (เก๋ กันยกร), ผีไหม (มิ้วกี้ แมกซิม), ผีกลอย (มิ้ลด์-ภาวินี)
, ผีช้อย (ปรางทอง ชั่งธรรม) ที่พยายามล่อหลอกให้แบมตกอยู่ใต้อาณัติของมัน เอโกะพยายามใช้เครื่องมือถอดจิตของตนเข้าไปช่วยแต่ก็ไม่สามารถต่อสู้กับผีบุญเพ็งได้ เธอจึงตัดสินใจเดินทางไปขอความช่วยเหลือจาก “อาพิม” (พี่ต่าย-เพ็ญพักตร์) อาสาวของมิ้นผู้มีความเชี่ยวชาญในเวทมนต์และคาถาโบราณ
อาพิมและเอโกะพยายามหาวิธีการช่วยแบมโดยมี “ปาล์ม” (วิว-ณัฐริกา) นศ.สาวผู้คลั่งไคล้มนต์ดำเป็นผู้ช่วย ทั้งสามสามารถช่วยแบมออกมาได้สำเร็จ แต่กลับลืมปิดประตูทวารบาล ที่เชื่อมโลกมนุษย์และโลกวิญญาณ....เปิดทางให้ผีบุญเพ็งและลูกสมุน หลุดออกมาสู่โลกมนุษย์ได้อย่างง่ายดาย ส่วนที่ข้อมือของแบมก็เกิดเป็นรอยเส้นสีแดง ซึ่งอาพิมบอกว่ามันคือสัญลักษณ์ของการจับจองว่า....วิญญาณแบมเป็นของผีบุญเพ็งและขณะนี้มันกำลังรอจังหวะที่จะฆ่าและเอาวิญญาณของเธออยู่ตลอดเวลา ขณะเดียวกัน “แอนนา” (กุ๊กกิ๊ก-กรกมล) นักสืบสาวตัวแสบถูกว่าจ้างให้สืบคดีแกะรอยชู้ เธอต้องมาเผชิญหน้ากับสาวๆแองเจิลที่กำลังตามไล่ล่าผีบุญเพ็งและสมุน จากความไม่ลงรอยเมื่อแรกเจอ กลับกลายเป็นว่าทุกคนต้องร่วมมือกันต่อสู้กับผีบุญเพ็งและสมุนที่ดาหน้าเข้ามาจะทำร้ายพวกเธอ โดยเรื่องราวที่เกิดขึ้นทั้งหมดถูกแอบบันทึกภาพโดย “ตั้ม” (บอส-ชนกันต์) โปรดิวเซอร์รายการผีไฟแรง และแล้วการเผชิญหน้ากับเหล่าผีร้ายครั้งใหม่ของแองเจิลเฟสสอง...จึงได้เริ่มต้นขึ้นอีกครั้ง !!!!

สามารถติดตามชมละครซีรี่ส์เรื่อง “Angels นางฟ้าล่าผี2” ทางช่อง MONO 29 (โมโนทเวนตี้ไนน์) ได้เร็ว ๆ นี้ ทางทีวีดิจิตอล ช่อง 29 หรือกล่อง Set Top Box ทางช่อง 29, ดูผ่านจานดาวเทียมหรือเคเบิ้ลได้ทางช่อง 39 หรือชมผ่านออนไลน์ภาพคมชัดทาง www.mono29tv.com, หรือ Application MONO29 ติดตามข่าวสารต่างๆของช่อง MONO29 ได้ทาง www.facebook.com/mono29tv รับรองความสนุก ลุ้นระทึกแน่นอน!!!

บุคลิกตัวละคร

1. ณัฐปภัสร์ ธนาธนมหารัตน์ (หยก) รับบท “แบม”
สาวห้าว เซ็กซี่ รักเพื่อนและพูดจายียวนกวนบาทา เป็นคนใจอ่อนแต่ก็เป็นขาลุยประจำทีม เวลามีเรื่องมักออกตัวก่อนเสมอ จนบางครั้งก็ลืมคิดหน้าคิดหลังและนำเรื่องยุ่งวุ่นวายให้ทีมต้องแก้ไขอยู่เสมอ

2. รุจิเรศ บุญผ่องศรี (มิ้นท์) รับบท “เอโกะ”
สาวลูกครึ่งไทย -ญี่ปุ่น นักประดิษฐ์ประจำทีมท่าทางเนิร์ดๆ โก๊ะๆ แต่ก็ดูน่ารักไปอีกแบบ สามารถประยุกต์เครื่องมือไฮเทคให้เข้าเครื่องมือต่อสู้ผีแบบโบราณได้อย่างหลากหลาย

3. เพ็ญพักตร์ ศิริกุล (พี่ต่าย) รับบท “อาพิม” สาวใหญ่ ผู้มีศักดิ์เป็นอาแท้ๆของมิ้น น้องสาวคนเล็กในรุ่นพเป็นคนใฝ่เรียนรู้ในเรื่องลึกลับ แต่ถูกคนในตระกูลกีดกันจากเรื่องทำนองนี้เพราะเป็นผู้หญิงเช่นเดียวกับมิ้น เดินทางศึกษาวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์จากทั่วโลก จบปริญญาเอกและกลับมาทำงานเป็นอาจารย์สอนด้านโบราณคดี แต่ยังศึกษาเรื่องลึกลับและไสยศาสตร์ต่างๆตลอดเวลา

4. วินัย ไกรบุตร (เมฆ) รับบท “ผีบุญเพ็ง”
ฆาตกรต่อเนื่องโรคจิต สมัยปลายรัชกาลที่ 6 ทำตัวเป็นผู้ทรงศีลแต่หื่นกระหายกามารมณ์ ลวงผู้หญิงมาฆ่าแล้วเก็บซ่อนศพไว้ในหีบเหล็กเพื่อเก็บวิญญาณไว้เป็นทาส มีคาถาอาคมแก่กล้า ภายหลังถูกจับได้ถูกประหารด้วยการตัดหัว แต่กว่าจะสำเร็จโทษได้ต้องใช้เพชรฆาตที่มีดวงพิฆาตเป็นผู้บั่นคอ

5. ชิติพัทธ์ สรรพยานนท์ (ฟีม-อีโวไนน์) รับบท “หมอท็อป”
คุณหมอหนุ่มดีกรีนอก รองผอ.โรงพยาบาลที่ตนสังกัดอยู่ นิสัยเป็นคนตรง มีจิตอาสา ดูอบอุ่น พูดจามีหลักการและใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ ปฏิเสธทุกเรื่องที่อธิบายอย่างเป็นเหตุเป็นผลไม่ได้

6. ชนกันต์ พูนศิริวงศ์ (บอส) รับบท “ตั้ม”
หนุ่มนักข่าวภาคสนาม เด็กใหม่ไฟแรงขาลุย ไม่กลัวอันตราย ตลกสนุกสนาน ยียวนกวน
บาทา จำใจลงมาหาข่าวเพื่อลงนิตยสารแปลกแต่จริงตามความต้องการของลุง (เจ้าของสำนักพิมพ์) เพื่อจะได้ขยับฐานะเป็นคอลัมนิสต์หนังสือพิมพ์รายวัน

7. กรกมล เจริญชัย (กุ๊กกิ๊ก) รับบท “แอนนา”
สิงห์สาวนักสืบเอกชน เป็นคนสวย เฉลียวฉลาด ไหวพริบดีเยี่ยมและรู้จักบริหารเสน่ห์ให้สำเร็จ วัตถุประสงค์ ทำงานต้องมีผลตอบแทน มีเส้นสายทั้งจากฝั่งตำรวจและอาชญากร เชื่อว่าเรื่องราวลึกลับและภูตผีวิญญาณเป็นเรื่องเหลวไหลไร้สาระ

8. ณัฐริกา เฝ้าด่าน (วิว) รับบท “ปาล์ม”
นศ.สาวลูกศิษย์อาพิม ผู้คลั่งไคล้ในเรื่องมนต์ดำและวิญญาณ ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเห็นกับตา
เป็นคนเก็บตัวเข้าสังคมยาก จนเพื่อนร่วมรุ่นไม่ชอบขี้หน้า มีพลังลึกลับที่เจ้าตัวไม่เคยรู้มาก่อน

9. พงศ์เทพ อนุรัตน์ (พี่เทพ) รับบท “พี่จอร์ช”
คนขับรถบริษัท Angels เป็นลูกหลานข้ารับใช้เก่าของตระกูลของมิ้น กลัวผี จิตใจดี ตลกและพูดจาบางทีไม่ค่อยรู้กาลเทศะ อาสาช่วยงานได้ทุกอย่าง(ถึงแม้จะได้บ้างไม่ได้บ้าง ) ยกเว้นงานที่ต้องเจอกับผี

ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 บทประพันธ์ - บทโทรทัศน์ เปลว ศิริสุวรรณ
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 เป็นละครโทรทัศน์แนว สยองขวัญ - แอ็คชั่น - แฟนตาซี - ผจญภัย
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 ผลิตโดยบริษัท โมโน บรอดคาซท์ จำกัด (มหาชน)
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 กำกับการแสดงโดย เปลว ศิริสุวรรณ
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 เริ่มออกอากาศตอนแรก ในวันอังคารที่ 8 มีนาคม 2559
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 จันทร์ - อังคาร เวลา 20.30 น.
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 ออกอากาศทาง ช่อง MONO 29
ละครเรื่อง The Angels นางฟ้าล่าผี ปี 2 จำนวนตอนออกอากาศ : 12 ตอน
ที่มา ผู้จัดการ